Diana - Hành trình không nghỉ làm nên tuyên ngôn nữ quyền không-đối-thủ

Sử dụng một tiếng nói trên tất cả “mặt trận” là cách Diana truyền tải tuyên ngôn nữ quyền thành công ngoài mong đợi. Công thức này được thể hiện rõ nhất qua chiến dịch Yêu.Tin.Hành Động 2018 của nhãn hàng.

Mở đầu tuyên ngôn - “Là con gái thật tuyệt”

Ra mắt năm 2010, “Là con gái thật tuyệt” là “viên đá đầu tiên” và là thông điệp chính được giữ xuyên suốt trong các chiến dịch truyền thông, quảng cáo của Diana sau này. Với tuyên ngôn nữ quyền nhẹ nhàng, gần gũi, nhãn hàng bước đầu giúp con gái cảm thấy yêu và tự hào về bản thân, nhận ra những điều tuyệt vời khi là phái nữ. Cho đến nay, cụm từ Là Con Gái Thật Tuyệt đã in sâu trong tâm trí các cô gái Việt và hướng họ nhớ đến thương hiệu Diana một cách hoàn toàn tự nhiên.

“Làm điều mình yêu, con gái là BÁNH BÈO VÔ ĐỊCH” – cú HIT “vô địch” thứ hai

Viết chương tiếp theo với chiến dịch với chiến dịch “Làm điều mình yêu, con gái là bánh bèo vô địch”,Diana chiếm trọn trái tim các cô gái lúc bấy giờ khi “tẩy chay” cách gọi “Bánh Bèo Vô Dụng” mà nhiều người vẫn dùng khi nhắc đến con gái. Khéo léo và đáng yêu trong cách chơi chữ cũng như truyền tải thông điệp, Diana khẳng định con gái không hề vô dụng mà ngược lại luôn có một tinh thần vô địch ẩn sâu bên trong. Theo đó, con gái có quyền làm chủ cuộc sống, gặt hái thành công khi được tự do làm điều mình yêu.

“YÊU.TIN.HÀNH ĐỘNG” – chương tiếp theo của hành trình không nghỉ

Tháng 3/2018, viết tiếp tuyên ngôn nữ quyền “Là con gái thật tuyệt”, Diana triển khai chiến dịch “YÊU. TIN. HÀNH ĐỘNG” – Như bước tiếp theo của cuộc “cách mạng”, Diana cổ vũ con gái tin vào bản thân và theo đuổi đam mê đến tận cùng nhiệt huyết mặc kệ những nhận định vốn được áp đặt cho họ. Mở đầu chiến dịch là TVC ấn tượng cùng ca khúc chủ đề của hành trình:

Có thể thấy sự “lột xác” rõ ràng qua tạo hình các cô gái trong TVC 2018 của nhãn hàng.

Tinh tế nhận ra bước chuyển mình của con gái trong xã hội hiện đại – từ cô gái nhẹ nhàng ấp ủ ước mơ nhưng còn ngại ngùng chưa dám “tới”, Diana trở thành cô gái vững vàng bản lĩnh, dám yêu, dám tin và dám hành động vì đam mê!

“Thời đại nào rồi?” – Thời đại con gái.

Là câu nói khơi mào cho làn sóng #YêuTinHànhĐộng trên Digital, “Thời đại nào rồi?” đã gây nên “cuộc chiến” khá gắt với hàng loạt bài PR và quan điểm trái chiều của KOLs/celebrities về vấn đề nữ quyền.

Không đưa ra thông điệp một chiều, nhãn hàng sẵn sàng dùng “con dao hai lưỡi” social debate, mở ra hai thái cực để dân tình “nhảy” vào. Sau đó, mạnh mẽ “hất” đi những định kiến xưa cũ, gỡ bỏ những rào cản trói buộc con gái và khẳng định “Thời đại con gái đã đến”. Mở đường cho bước tiếp theo của chiến dịch – Chắp Cánh Đam Mê.

Khi con gái thật sự HÀNH ĐỘNG

Mạnh mẽ và nhiệt huyết trong TVC, khi mang thông điệp lên Digital, nhãn hàng “bất chấp” những nội dung giải trí đơn giản và “mì ăn liền” trên mạng xã hội, tiếp tục giữ nguyên tinh thần Yêu.Tin.Hành Động đúng với bản nguyên của nó, để tuyên ngôn nữ quyền không sáo rỗng mà có thể thật sự khiến con gái “Hành Động”. Kết quả - chiến dịch thành công ngoài mong đợi.

Cụ thể: Không đi với những hoạt động tương tác “dễ dãi”, “just for fun” dành cho teen girl, Diana tổ chức cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc “Chắp Cánh Đam Mê” – nơi mang đến cơ hội toả sáng cho những cô gái dám Yêu.Tin.Hành Động để theo đuổi ước mơ âm nhạc của mình.

Chỉ trong 3 tuần, cuộc thi nhận được gần 1000 bài dự thi trên 3 lĩnh vực Ca Hát – Vũ Đạo – Nhạc Cụ với chất lượng cực tốt. Điều đó cho thấy thông điệp Yêu.Tin.Hành Động đã thật sự chạm đến những cô-gái-thời-nay của Diana.

Sau hai vòng thi online và offline, BTC đã chọn ra 6 cô gái xuất sắc nhất để xuất hiện trong MV được Diana đầu tư hoành tráng cùng MIN – cô ca sĩ trẻ có sức ảnh hưởng lớn và từng tạo nên làn sóng truyền cảm hứng mạnh mẽ với câu chuyện theo đuổi đam mê của mình.

Không chỉ là video ca nhạc đơn thuần, MV Là con gái thật tuyệt 2018 với giai điệu bắt tai, lời ca truyền cảm hứng cùng những chia sẻ đáng yêu của 6 cô gái trẻ đã thành công trong việc viết tiếp hành trình Yêu.Tin.Hành Động của chiến dịch lần này trên digital.

Phần thưởng cho 6 quán quân chính là minh chứng cho việc thương hiệu luôn ủng hộ và sẵn sàng “chắp cánh” những cô gái “Yêu mãi bao đam mê, TIN giấc mơ trong ta, và HÀNH ĐỘNG ngay hôm nay” – như lời bài háy chủ đề chiến dịch. Để cho thấy, đây không chỉ là một cuộc thi mang lại tương tác cho nhãn hàng, mà là một sân chơi chuyên nghiệp nơi con gái được thử sức, được một lần sống với đam mê, và tin rằng chỉ cần “bản lĩnh vững vàng, nhiệt huyết sẵn sàng”, mọi ước mơ đều có thể trở thành hiện thực.

Góp tay vào sự thành công lần này, không thể không nhắc đến sự nhất quán và sáng tạo ở content trên Fanpage Diana. Khai thác từ nhiều khía cạnh nhưng cùng dẫn về một thông điệp Yêu.Tin.Hành Động, các bài đăng trên trang biến Diana trở thành một người bạn, người đồng hành, luôn cổ vũ con gái sống cùng đam mê.

Hành trình vẫn còn dài

Không dừng lại ở đó, Diana có vẻ “chơi lớn” trong năm 2018 này với việc tổ chức đại nhạc hội “Yêu.Tin.Hành Động – Là con gái thật tuyệt” quy mô cực khủng cuối năm nay – nơi quy tụ hàng loạt sao bự K-pop và V-pop. Sau bao nỗ lực luyện tập để giành chiến thắng cuộc thi “Chắp Cánh Đam Mê”, 6 quán quân tài năng sẽ được trình diễn trong đại tiệc âm nhạc này, đứng trên sân khấu hoành tráng và lan truyền cảm hứng đến hàng ngàn cô gái khác.

Để chuẩn bị cho sự kiện vào tháng 12, nhãn hàng đã xây dựng website https://lacongaithattuyet.vn - nơi diễn ra nhiều trò chơi hấp dẫn để con gái tích điểm đổi vé. Hằng tháng trang web này được cập nhật thêm nhiều hoạt động thú vị dưới thông điệp Yêu.Tin.Hành Động, giúp hành trình đến với đại nhạc hội thật sự là chặng đường đáng nhớ với các cô gái của Diana.

Kết

Nữ quyền có thể không mới, Diana có thể không phải là người duy nhất “lăng xê” cho chủ đề này. Tuy nhiên, nhìn tổng thể hành trình Là Con Gái Thật Tuyệt từ năm 2010 đến nay, và đặc biệt là trong chiến dịch Yêu.Tin.Hành Động 2018, thành công đến với nhãn hàng là điều dễ hiểu. Dường như mỗi lần Diana “tung” ra một chiến dịch, tuyên ngôn nữ quyền lại được sống dậy mạnh mẽ và đưa lên một tầm cao mới. Đó là kết quả của sự đồng nhất về mặt truyền thông. Nhãn hiệu đã tạo nên một “social hub” thật sự hiệu quả, tận dụng tốt tất cả các kênh để lan truyền một thông điệp duy nhất “Yêu.Tin.Hành Động”.

Đủ tinh tế để “đọc vị” con gái, đủ sáng tạo để khai thác trên nhiều khía cạnh, và đủ “chắc” để bắn một mũi tên trên mọi “mặt trận” từ TVC đến Digital và Event. Từ một cô gái dịu dàng yêu màu hồng, Diana 2018 trở thành cô gái bản lĩnh đầy nhiệt huyết nhưng vẫn không mất đi nét nhẹ nhàng nữ tính đặc trưng của mình. Hãy cùng tiếp tục theo dõi hành trình Yêu.Tin.Hành Động của Diana để xem bước chuyển mình thành công này sẽ đưa thương hiệu đi đến đâu.

Nguồn PV