Công nghệ Prebid trong quảng cáo ở Việt Nam

Công ty New Pine Multimedia Technologies (New Pinetech) là công ty đầu tiên trên thị trường Digital Marketing Việt Nam đưa vào sử dụng công nghệ Prebid. Công nghệ này cùng hệ thống Programmatic của New PineTech là giải pháp đảm bảo an toàn cho sự xuất hiện của nhãn hàng trên kênh quảng cáo trực tuyến.

Phát biểu tại hội thảo “An toàn thương hiệu với hệ thống quảng cáo tự động” tổ chức tại TP.HCM vào sáng 6-7, ông Trần Cao Long Tổng Giám đốc New Pinetech nhấn mạnh: “Trong xu thế phát triển quảng cáo trực tuyến toàn cầu, việc truyền tải thông điệp của thương hiệu phải thể hiện đúng đối tượng, đúng nơi và đúng thời điểm. Cùng đó, việc đảm bảo an toàn thương hiệu trước những nội dung không phù hợp, làm ảnh hưởng đến thương hiệu là yêu cầu quan trọng.”

“Sau một thời gian nghiên cứu và phát triển hệ thống, New Pinetech là đối tác đầu tiên trên thị trường Digital Marketing Việt Nam tích hợp thành công hệ thống chuyên nghiệp phân tích và đánh giá chất lượng hiển thị quảng cáo theo tiêu chuẩn toàn cầu. Hệ thống này sẽ đồng hành cùng khách hàng và các agency giải quyết những trăn trở về hình ảnh thương hiệu”, ông Long nói.

Trần Cao Long

Ông Trần Cao Long – Tổng Giám đốc New Pinetech.

Với hệ thống quảng cáo tự động - không có sự giám sát của con người, việc đảm bảo an toàn cho sự xuất hiện của nhãn hàng trên kênh quảng cáo trực tuyến là bài toán được quan tâm hàng đầu vì chỉ một rủi ro nhỏ cũng làm mất giá trị thương hiệu.

Theo chuyên gia, thống kê các quảng cáo đang chạy gặp rủi ro về thương hiệu ở thị trường Việt Nam là 6, 5% (ở mức độ trung bình là 6,2%).

Từ nhu cầu thực tế là bảo vệ thương hiệu với hệ thống quảng cáo tự động, New Pinetech giúp khách hàng tối ưu chiến dịch marketing, hướng đến những đối tượng phù hợp, đưa đến những hiệu quả cuối cùng bằng ứng dụng công nghệ Prebid cùng hệ thống Programmatic (dự án chiến lược của New Pinetech).

Với những website có nội dung xấu, không phù hợp, website vi phạm bản quyền, banner quảng cáo hiện thị tại những vị trí không thể xem được…, hệ thống sẽ tự động “sàng lọc” để quảng cáo không xuất hiện.

Trên thực tế đã có những rủi ro thương hiệu khi xuất hiện quảng cáo “không đúng chỗ”. Ông Trần Đại Lợi – Progammatic lead, Amnet Việt Nam cho biết tại thị trường Trung Đông, quảng cáo của một nhãn hàng xuất hiện trên trang của những người theo tôn giáo và kiêng ăn thịt. Sau đó nhãn hàng này đã bị kêu gọi tẩy chay.

Để tránh những rủi ro và bảo vệ thương hiệu trong những tình huống như trên, bên cạnh việc dụng keyword (từ khóa) thì hệ thống còn xem xét ở nhiều góc độ như toàn bộ ngữ nghĩa từ ngữ, các đường link, các yếu tố trong hệ thống siêu dữ liệu của trang... Đặc biệt, cùng các ngôn ngữ khác, hệ thống đã nhận diện được tiếng Việt, đo được quảng cáo đang chạy nhưng có người xem không, tập trung ngăn chặn các quảng cáo ảo và có các báo cáo về chất lượng truyền thông, đo mức độ rủi ro thương hiệu…

New Pine Multimedia Technologies là công ty công nghệ xây dựng mạng lưới Quảng cáo. Trong bối cảnh truyền thông đa phương tiện, tối ưu hóa các chiến lược quảng cáotrực tuyến, xây dựng, lan tỏa thương hiệu với xu hướng đảm bảo an toàn thương hiệu đang đòi hỏi sự hỗ trợ của công nghệ có tính ưu việt thì nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu thị trường Digital Marketing của các nhãn hàng là một trong những mục tiêu lớn mà New Pinetech hướng đến.

Nguồn NPT