HTC rơi vào khủng hoảng, doanh thu giảm mạnh nhất trong 2 năm qua

Sau khi sa thải gần 1.500 nhân viên, HTC tiếp tục cho thấy kết quả kinh doanh kém hiệu quả cùng tương lai không mấy tốt đẹp.

Theo Reuters, hãng điện thoại Đài Loan HTC đang rơi vào tình trạng khủng hoảng nghiêm trọng khi doanh số bán hàng đã giảm 68% trong tháng 6, mức sụt giảm lớn nhất trong hơn 2 năm trở lại đây. Đồng thời, công ty cũng phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ nhiều thương hiệu mới trên thị trường.

HTC cho biết doanh thu của hãng đã giảm từ 6,9 tỷ USD năm ngoái xuống còn 2,45 tỷ USD trong tháng 5 và chỉ còn 2,2 tỷ USD vào tháng 6.

Một nhà phân tích tại công ty nghiên cứu thị trường Trendforce cho biết "Doanh số bán hàng điện thoại cao cấp của HTC trong năm nay không đạt được như kỳ vọng, điều này dẫn tới doanh thu bị sụt giảm mạnh".

Doanh số bán smartphone của HTC liên tục giảm trong nhiều tháng.

"Các sản phẩm tầm trung và giá rẻ của HTC cũng không nhận được sự quan tâm từ người dùng bởi thông số kỹ thuật chưa tốt so với mức giá. Điều này cũng ảnh hưởng nghiêm trọng tới doanh số bán hàng của công ty", ông cho biết thêm.

Trendforce đưa ra dự đoán trong năm nay HTC sẽ ít ra mắt những mẫu điện thoại mới hơn và sản lượng ước tính của công ty chỉ đạt ở mức dưới 2 triệu đơn vị sản phẩm. Những gì tinh túy nhất trong mảng di động của HTC vốn đã được sang tay cho Google, bao gồm nhân sự làm điện thoại và các bằng sáng chế.

Mới đây, HTC đã buộc phải cắt giảm gần 1.500 nhân viên tại Đài Loan tương ứng với khoảng một phần tư lực lượng lao động trên toàn cầu nhằm duy trì hoạt động của công ty. Cổ phiếu của HTC cũng đã giảm gần 30% trong năm nay.

Thế Anh
Nguồn Zing News