VinSmart mua bản quyền trí tuệ để sản xuất smartphone

VinSmart vừa mua bản quyền trí tuệ để thúc đẩy sản xuất smartphone theo chuẩn quốc tế.

Công ty VinSmart thuộc Tập đoàn Vingroup đã ký hợp đồng hợp tác với BQ, công ty công nghệ hàng đầu châu Âu nhằm thúc đẩy quá trình sản xuất các dòng điện thoại thông minh thương hiệu Vsmart theo tiêu chuẩn quốc tế.

Theo hợp đồng, BQ bán cho VinSmart bản quyền sở hữu trí tuệ để phát triển 2 dòng điện thoại thông minh mang thương hiệu Vsmart, thuộc phân khúc cao cấp và bình dân. Bên cạnh đó, VinSmart sẽ khai thác các thế mạnh của BQ ở hầu hết các khâu trong chuỗi giá trị sản xuất các thiết bị điện tử thông minh từ thiết kế, nghiên cứu và phát triển sản phẩm đến sản xuất.

Hiện tại, BQ đang hợp tác với nhiều đối tác công nghệ lớn trên toàn cầu như Qualcomm, Google... và các trường đại học Tây Ban Nha để nghiên cứu, phát triển sản phẩm và triển khai sản xuất, qua đó đưa các công nghệ hiện đại nhất thế giới vào các sản phẩm Vsmart.

Bà Nguyễn Mai Hoa - Tổng giám đốc Vinsmart và ông Alberto Méndez Peydró - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc BQ tại lễ ký kết.

Phát biểu tại lễ ký kết, bà Nguyễn Mai Hoa, Tổng Giám đốc VinSmart cho biết: “Việc VinSmart hợp tác với Hãng công nghệ hàng đầu châu Âu BQ chỉ 3 tuần sau khi công bố triển khai sản xuất điện thoại thông minh Vsmart cho thấy quyết tâm của Tập đoàn Vingroup trong nỗ lực hướng tới nền sản xuất dựa trên tri thức và khoa học, góp phần nâng cao hiệu suất cho kinh tế Việt Nam. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục làm việc với các đối tác hàng đầu thế giới, tìm kiếm các chuyên gia giỏi, đồng thời tiến hành hoàn thiện dây chuyền thiết bị để sản xuất điện thoại. Cùng với ô tô VinFast, điện thoại Vsmart sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của nền công nghiệp Việt Nam và đưa thương hiệu Việt ra thế giới”.

Được biết, trong thời gian tới, VinSmart sẽ tiếp tục nỗ lực để tìm kiếm các đối tác uy tín, phù hợp để cùng sát cánh trong hành trình xây dựng điện thoại thông minh thương hiệu Việt, chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Bảo Quốc
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư