Food Combo của Coca-Cola – “Vũ khí quyền uy” mùa World Cup

Luôn thuộc top các thương hiệu đi đầu trong các chiến dịch truyền thông dịp lễ lớn hay sự kiện đặc biệt, năm 2018 cũng không phải ngoại lệ khi Coca-Cola là một trong những nhãn hàng tỏ ra khá nhạy bén trong việc nắm bắt insight “Ăn bóng đá, ngủ bóng đá” của người hâm mộ Việt với cái “bắt tay” cùng Vietnammm.com để cho ra đời ý tưởng Coca-Cola - Food Combo mùa World Cup 2018.

Đi tìm “bàn thắng” trong tâm trí người hâm mộ

Ở Việt Nam, bóng đá vẫn luôn là môn thể thao “vua”. Mỗi mùa bóng lăn, khi nhà nhà người người “ăn ngủ với trái bóng tròn” thì cảm giác cùng hò reo, cùng hồi hộp và cùng ăn mừng cho những bàn thắng đẹp là những gì người ta chờ đợi. Thấu hiểu tinh thần “ăn bóng đá, ngủ bóng đá” và thú vui “có hội có thuyền, cùng ăn uống, cổ vũ cho đội bóng yêu thích” của người hâm mộ Việt, Coca-Cola, thương hiệu gắn kết lâu đời với người tiêu dùng với thông điệp kết nối và chia sẻ đã kết hợp cùng Vietnammm.com nhằm cho ra mắt chương trình Food Combo, làm bùng cháy lên những giây phút cuồng nhiệt bóng đá và thăng hoa ẩm thực.

Coca-Cola và Vietnammm.com phối hợp “làm bàn” từ insight đắt giá

Coca-Cola đã “bắt tay” cùng Vietnammm.com - trang web và ứng dụng gọi đồ ăn trực tuyến nhanh chóng và đáng tin cậy nhất tại Việt Nam để cùng tạo ra Coca-Cola & Food Combo, tiếp sức cho những đêm xem bóng đá của người hâm mộ. Là hoạt động nằm trong chiến dịch “Hứng khởi cùng FIFA World Cup”, Coca-Cola & Food Combo là sự kết hợp của những món ăn đặc trưng của các 8 cường quốc bóng đá thi đấu tại World Cup (Nga, Pháp, Nhật Bản, Brazil, Argentina, Tây Ban Nha, Đức và Bồ Đào Nha) cùng với bộ lon FIFA World Cup phiên bản của 8 nước tương ứng.

Bộ 8 lon Coca-Cola FIFA World Cup…

và sự kết hợp với các món ăn truyền thống trong Food Combo (ảnh lon Coca-Cola Brazil và món nướng truyền thống Brazil).

Lon Coca-Cola Pháp kết hợp với Sandwich và Pasta Gnocchi truyền thống của Pháp.

Không chỉ được “mãn nhãn mãn vị” với bộ lon của tuyển ưa thích và các món ăn ngon đúng điệu, Food Combo còn được fans hâm mộ bóng đá đón nhận cuồng nhiệt khi tung ra “tuyệt chiêu” số 2: Khi nhập mã “COKEFFWC” (từ ngày 19/6 – 15/7) sẽ được giảm đến 80.000 và tặng 1 lon Coca-Cola phiên bản tuyển “ruột”.

Coca-Cola quả thực đã có bước đi rất chính xác khi tung ra “Combo lợi ích” ngay trong mùa bóng lăn, khi nhịp sống của cộng đồng fans hâm mộ bóng đá trở nên hối hả, “nóng bỏng” hơn ngày thường rất nhiều. Food Combo “bắt rễ” từ chính nhu cầu rất cơ bản của người thưởng thức bóng đá: Họ vừa được ăn và cổ vũ bóng đá, vừa thoả mãn được sở thích cá nhân khi có được các lon Coca-Cola FIFA World Cup rực rỡ, có giá trị sưu tầm và gắn liền với đội tuyển yêu thích.

Bóng đá thăng hoa cùng niềm vui tụ hội, “ăn ngon uống ngon” và quà tặng hấp dẫn

Là đối tác chính thức của FIFA World Cup từ năm 1978, trong mùa giải 2018, Coca-Cola thu hút lượng lớn sự chú ý của cộng đồng yêu bóng đá với chương trình khuyến mại “Hứng Khởi Cùng FIFA World Cup” với nhiều hoạt động vô cùng hấp dẫn mà nổi bật trong đó là Food Combo – Ý tưởng giúp chiến dịch này thêm sức lan toả và phù hợp với văn hoá người hâm mộ Việt. Bởi ở Việt Nam, tình yêu bóng đá không hề thua kém bất cứ cường quốc thể thao nào trên thế giới. Họ luôn muốn tụ tập để có cảm hứng cổ vũ cho các đội tuyển. Tại nơi đây, nhờ bóng đá, hội bạn bè, hội người thân, đồng nghiệp đặc biệt là hội “nhậu” càng có cơ hội ngồi chung lại với nhau. Và để không bị cản trở khi đang thưởng thức những trận bóng, đồ ăn nhanh chóng chính là một giải pháp hữu hiệu. Từ một chiến dịch toàn cầu, Food Combo là một chiến lược “địa phương hoá” hiệu quả, xuất phát từ insight người Việt Nam, giúp khơi gợi hứng khởi và sự yêu thích, hâm mộ của cá nhân.

Không thể phủ nhận bước đi rất “khéo” của Coca-Cola khi kết hợp, lồng ghép hàng loạt các chương trình hấp dẫn trong 1 sản phẩm “đinh”: Với lon Coca-Cola phiên bản FIFA World Cup được tặng kèm khi đặt hàng qua Vietnammm.com, người hâm mộ còn có cơ hội trúng tới hàng triệu giải thưởng khi khui lon bất kỳ: 11 lon Coca-Cola Việt Nam bằng vàng 71 chỉ (giá trị tương đương hơn 227 triệu đồng/lon), 50.000 quả bóng Coca-Cola FIFA World Cup và 1.000.000 lon Việt Nam phiên bản giới hạn.

Coca-Cola và Vietnammm.com đã tận dụng thời cơ “xâm nhập” vào cuộc vui của các tín đồ bóng đá. Cứ thế, khi xem bất cứ trận nào, người dùng không lo bị cơn đói lấn át cũng như được nhân đôi niềm hứng khởi khi có cơ hội nhận được hàng triệu phần quà giá trị. Vì vậy, không khó hiểu vì sao Food Combo lại được đón nhận bởi hàng triệu fan bóng đá chân chính.

Có thể nói, Coca-Cola thường xuyên tạo ra những xu hướng mới, lôi cuốn sự quan tâm chú ý của cộng đồng. Cách thương hiệu này “ăn ngủ” cùng người hâm mộ trong mùa World Cup năm thật sự là nỗ lực đáng trân trọng.

Nguồn Advertising Vietnam