Microsoft đẩy mạnh mảng chăm sóc sức khỏe

Microsoft mới đây hợp nhất tất cả các sáng kiến liên quan đến chăm sóc sức khỏe mà hãng thực hiện trong nhiều năm qua và quyết định thành lập đội ngũ Microsoft Healthcare.

Theo TheVerge, Microsoft đang có những kế hoạch nhằm tạo ra hệ thống hồ sơ bệnh nhân trên đám mây mà không phá vỡ các yêu cầu tuân thủ nghiêm ngặt về bảo mật, đồng thời thúc đẩy các bác sĩ chuyển hoạt động lên đám mây và sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để phân tích đữ liệu.

Đội ngũ Healthcare mới sẽ là một phần của bộ phận trí tuệ nhân tạo và nghiên cứu rộng lớn hơn của Microsoft. Để thực hiện mục tiêu này, Microsoft đã thuê hai chuyên gia trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe là Jim Weinstein và Joshua Mandel giúp sức.

Weinstein là cựu giám đốc điều hành của hệ thống y tế Dartmouth-Hitchcock và ông gia nhập Microsoft với tư cách là phó chủ tịch của Microsoft Healthcare, sẽ làm việc với các tổ chức chăm sóc sức khỏe để đưa các hệ thống lên đám mây.

Lĩnh vực chăm sóc sức khỏe hiện được các hãng công nghệ lớn tích cực theo đuổi. Ảnh chụp màn hình.

Trong khi đó Mandel sẽ là kiến trúc sư trưởng của Microsoft Healthcare sau khi hoàn thành gần hai năm làm việc tại Google với vai trò là giám đốc điều hành cho Verily. Mandel sẽ làm việc chặt chẽ với cộng đồng tiêu chuẩn mở để tạo ra một kiến trúc đám mây mở cho tất cả nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

Người phát ngôn Microsoft cho biết rằng hãng đang thực hiện các bước cụ thể trong một kế hoạch chi tiết nhằm chuẩn hóa quy trình đưa dữ liệu lên đám mây để tuân thủ bảo mật, bảo mật thông tin sức khỏe cá nhân của bệnh nhân và theo dõi tự động thông qua công nghệ học máy và khoa học dữ liệu.

Một số nhà phân tích dự đoán rằng việc sử dụng trí tuệ nhân tạo trong chăm sóc sức khỏe sẽ phát triển trong thập kỷ tới và có khả năng tạo ra những khoản tiết kiệm khổng lồ cho nền kinh tế y tế của Mỹ.

Tuy nhiên, chăm sóc sức khỏe sẽ không phải là một nhiệm vụ dễ dàng cho Microsoft khi các ông lớn công nghệ như IBM, Baidu, Google và Alibaba hiện đều đang làm việc trên các sáng kiến chăm sóc sức khỏe tương tự.

Hiếu Trung
Nguồn Thanh Niên