Go-Jek vào Việt Nam thông qua Go Viet, ra mắt thị trường vào tháng 7 tới

Go-Viet được điều hành bởi đội ngũ sáng lập người Việt Nam với sự trợ giúp của Go-Jek thông qua việc chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn cũng như hậu thuẫn về công nghệ và tài chính.

Như vậy là đối thủ lớn nhất của Grab, Go-Jek đã bất ngờ thông báo sự hiện diện của mình tại Việt Nam với tên Go-Viet vào chiều hôm 25/6.

Cụ thể nền tảng công nghệ đa dịch vụ lớn nhất tại Indonesia, đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện nguồn thu nhập của hơn một triệu người lái xe và hơn 150.000 các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại nước này, đã bất ngờ thông báo vào Việt Nam thông qua một công ty tên gọi Go-Viet.

Đây là một công ty được thành lập bởi đội ngũ sáng lập người Việt Nam và Go-Jek sẽ hậu thuẫn phía sau về công nghệ và tài chính. Và đây cũng là một phần trong kế hoạch mở rộng ra thị trường Đông Nam Á, trị giá 500 triệu USD của Go-Jek tại các nước: Việt Nam, Thái Lan, Singapore và Philippines.

Dịch vụ gọi xe 2 bánh của Go-Viet.

Công bố này được đưa ra ngay sau khi công ty nhận được vòng đầu tư mới nhất từ Google, Warburg Pincus, KKR, Tencent và Meituan-Dianping và một số nhà đầu tư quốc tế khác. Và Việt Nam là quốc gia đầu tiên đánh dấu sự đầu tư mở rộng hoạt động ra nước ngoài của Go-Jek.

Vào tháng 7/2018 tới đây, Go Viet sẽ chính thức cung cấp dịch vụ của Go-Jek thông qua chương trình “Tiên phong khám phá Go-Viet”, theo đó chương trình này sẽ được triển khai tại TP.HCM, nhằm tìm kiếm những người đầu tiên sử dụng phiên bản thử nghiệm với dịch vụ đặt xe hai bánh và giao hàng.

Ông Nguyễn Vũ Đức, CEO và Đồng sáng lập GO VIET cho biết, cùng với đội ngũ của Go-Jek, công ty sẽ hướng tới cung cấp nền tảng đa dịch vụ lớn nhất tại Việt Nam bằng cách từng bước phát triển hệ sinh thái trên ứng dụng Go-Viet, bắt đầu bằng dịch vụ kết nối vận tải và giao hàng, trước khi triển khai dịch vụ giao đồ ăn, đi chợ hộ, thanh toán điện tử và các dịch vụ khác.

Được biết, ứng dụng Go-Viet sẽ được đưa lên kho ứng dụng vào tháng 7/2018 tới và sau giai đoạn thử nghiệm, ứng dụng Go-Viet sẽ được triển khai rộng khắp tại Thành phố Hồ Chí Minh và nhanh chóng mở rộng ra Hà Nội cũng như các tỉnh thành khác trên cả nước.

Lê Mỹ
Nguồn VN Economy