Trào lưu đồ uống không màu tại Nhật Bản

Các sản phẩm bia, cà phê và trà bán chạy nhất trong mùa hè này ở Nhật Bản có một điểm chung - chúng không có màu.

Tuần này, nhà sản xuất đồ uống khổng lồ Suntory bắt đầu bán một loại bia không cồn gọi là "All-Free All-Time" (theo tiếng Nhật) trông giống như nước. Đó là “bia” mà bạn thậm chí có thể uống ở nơi làm việc, theo như lời quảng cáo. Mùa hè này, Asahi cũng tung ra một thức uống pha cà phê trong suốt, trong khi Coca-Cola tung ra sản phẩm Coke có vị chanh nhẹ.

Mánh lới quảng cáo là điều dễ thấy khi mà thị trường đồ uống và đồ ăn nhẹ ở Nhật Bản là siêu cạnh tranh, với các công ty thực phẩm cố gắng vượt lên trên bản thân và đối thủ cạnh tranh để tung ra các sản phẩm mới để gây sự chú ý của người tiêu dùng, như sản phẩm Pepsi có vị dưa hấu mặn và nước chanh có vị ngò.

Các công ty đồ uống Nhật Bản nói rằng ngoài việc có một ly cà phê trong suốt, nó cũng thể hiện một mục đích sâu xa.

Một phát ngôn viên của Suntory, một nhà tiên phong khi nói đến đồ uống trong suốt, nói với Quartz rằng hãng đã phát triển các loại đồ uống này - được quảng bá như là một phần của dòng nước uống tự nhiên của nó - để đáp ứng với “các xu hướng như sự gia tăng ý thức về sức khỏe và người tiêu dùng đã ngán uống những thứ quá ngọt như nước ép ở nơi công cộng”.

Suntory là một nhà tiên phong của những sản phẩm trong suốt, khởi động mốt đồ uống không màu vào năm 2017 khi hãng phát hành một samn3 phẩm trà chanh trong suốt. Mùa thu năm ngoái, hãng tung ra ra một loại trà sữa không màu, và phát hành một video giải thích quá trình sản xuất. Để tạo ra một loại thức uống có nguồn gốc sữa trong suốt, Suntory cho biết đã chiết xuất lactose và “các khoáng chất sữa,” hai thành phần không màu của sữa, để truyền hương vị sữa vào sản phẩm của nó.

Trước khi có cơn sốt hiện tại, Suntory tung ra một loại nước uống có vị sữa chua, Yogurina, vào năm 2015. Pepsi cũng tung ra một loại nước uống Pepsi trắng cho Giáng sinh năm 2012 (công ty Mỹ cũng đã từng bán một loại nước giải khát Pepsi trong suốt vào những năm 1990 tại thị trường nội địa).

Coca-Cola giải thích hồi đầu tháng này rằng thị trường nước giải khát có sức cạnh tranh cao trong mùa hè, khi mà người tiêu dùng Nhật Bản liên tục “tìm kiếm những bất ngờ mới”. Tại Nhật Bản trong năm nay - vào tháng 4, hãng đã cho ra mắt một loại Coke vị chanh giống như slushie (đá bào), và gần đây hơn, hãng đã ra mắt thức uống có cồn đầu tiên ở Nhật Bản, tận dụng cơn sốt hiện tại ở Nhật Bản.

Đối với bia không cồn trong suốt, Suntory nói trên trang web của mình rằng với việc làm cho sản phẩm trong suốt và đựng trong một chai nhựa cho phép mọi người “tìm đến sự tươi tình” bất cứ lúc nào mà không gặp kỳ thị vì uống đồ uống có bia tại công việc, dó là lý do vì sao tên sản phẩm có tên “All-time” (mọi lúc). Trong khi đó, Asahi

Lại nêu bật cảm giác "bí mật" khi uống một loại đồ uống có thể làm dịu cơn khát trong khi giữ lại hương vị cà phê "dành cho người lớn".

Mạnh Đức / Quartz
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư