Các thương hiệu “sống bền vững” của Unilever tăng trưởng mạnh

Tập đoàn Unilever một lần nữa thông báo kết quả ấn tượng về sự tăng trưởng của các thương hiệu “sống bền vững”, một lĩnh vực đã tăng từ 18 lên 26 thương hiệu trong năm qua.

Cụ thể, 26 thương hiệu này đã tăng trưởng nhanh hơn 46% so với các mảng kinh doanh còn lại của tập đoàn và tạo ra 70% trong tổng tăng trưởng doanh thu. Trong bốn năm qua, các thương hiệu sống bền vững đều tăng trưởng tốt hơn mức trung bình của tập đoàn này.

Tập đoàn này định nghĩa các thương hiệu sống bền vững (sustainable living brands) là “thương hiệu tiến xa nhất trên hành trình đạt đến mục tiêu phát triển bền vững của công ty”.

Trong tám thương hiệu mới gia nhập lĩnh vực này có Wall’s, Vaseline, Sunlight và Sunsilk. Danh sách này cũng bao gồm sáu thương hiệu dẫn đầu của Unilever gồm Dove, Lipton, Dirt Is Good, Rexona, Knorr và Hellmann’s.

Trong năm 2017, Unilever đã giới thiệu hai thương hiệu mới trong lĩnh vực chăm sóc cá nhân, hướng đến đối tượng người tiêu dùng muốn tìm kiếm các sản phẩm tự nhiên, có trách nhiệm xã hội là Love Beauty and Planet và ApotheCARE Essentials. Love Beauty and Planet sử dụng “công nghệ xả có thể làm sạch nhanh” mang lại lợi ích tích cực cho môi trường vì người dùng sẽ cần ít nước hơn để xả sạch sản phẩm. Dòng sản phẩm này không chứa Paraben – chất bảo quản được sử dụng rộng rãi trong mỹ phẩm mà những người tìm kiếm sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên không muốn nhìn thấy trong thành phần.

Kế hoạch Sống bền vững của Unilever (Unilever Sustainable Living Plan -USLP) được giới thiệu vào năm 2010, đặt ra những mục tiêu tham vọng để đưa sự tăng trưởng của tập đoàn tách khỏi tác động môi trường, đồng thời tăng ảnh hưởng tích cực đến xã hội.

An Bình / Sustainable Brands
Nguồn Doanh Nhân+