Apple hợp tác với 'bà hoàng truyền thông' Oprah Winfrey

Apple chính thức tham gia cuộc đua hướng đến mảng giải trí, khi đã ký một hợp đồng nhiều năm với "bà hoàng truyền thông" Oprah Winfrey để phát triển một loạt chương trình.

Theo Telegraph, Oprah Winfrey hiện là nhà sản xuất kiêm nữ diễn viên, người dẫn chương trình truyền hình, giám đốc điều hành của OWN - một công ty do Disney hậu thuẫn. Oprah Winfrey đã xây dựng cho mình được một đế chế vững mạnh trong mảng giải trí và thường được gọi là "bà hoàng truyền thông".

Theo các báo cáo, cả Amazon và Netflix cũng đã tiếp cận với Winfrey nhưng Apple đã giành được thỏa thuận sau khi theo đuổi tích cực hơn.

Apple cho biết sẽ nắm lấy “khả năng không thể so sánh” của Oprah Winfrey để kết nối với khán giả trên toàn thế giới. Tuy nhiên hiện tại hãng vẫn chưa công bố bất cứ chi tiết nào về các chương trình, vai trò của bà Winfrey trong đó cũng như chi tiết tài chính của thương vụ này.

Thương vụ này sẽ đưa Oprah Winfrey trở thành một nhân vật quan trọng đối với Apple với những chương trình được xem nhiều nhất ở Mỹ và đối với Apple, nó sẽ làm tăng đáng kể hồ sơ Hollywood của công ty này. Trang Hollywood Reporter cho biết thỏa thuận này cũng có thể bao gồm sách và phim, sau đó có thể được phân phối thông qua một số kênh của Apple.

Oprah Winfrey

Những chương trình của Oprah Winfrey sẽ giúp mảng nội dung của Apple thêm phong phú. Ảnh: Reuters.

Thỏa thuận này cũng sẽ không ảnh hưởng đến hợp đồng vừa gia hạn đến năm 2025 của Oprah Winfrey với công ty truyền hình cáp OWN.

Apple được cho là đã cam kết chi 1 tỉ USD vào nội dung gốc trong một nỗ lực để bắt kịp các đối thủ như Netflix và Amazon - đã phát triển được các chương trình của riêng họ trong nhiều năm qua. Apple dự kiến sẽ bắt đầu triển khai các chương trình của mình vào năm tới.

Vào năm 2017, Netflix đã chi đến 6,3 tỉ USD cho cả hai chương trình gốc và mua lại, dự kiến tăng lên 8 tỉ USD trong năm nay. Đầu năm nay, hãng đã ký hợp đồng với cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama và phu nhân Michelle Obama để tham gia sản xuất các chương trình.

Trong khi đó, Amazon gần đây tập trung mạnh vào phát sóng thể thao, và đã có quyền với một trong hai gói trực tiếp Premier League từ năm 2019 đến 2022. Đầu năm nay, hãng đã ký một thỏa thuận độc quyền với đài truyền hình Anh (UK TV) cho giải quần vợt Mỹ mở rộng và cũng đã mua bản quyền của ATP World Tour.

Hiếu Trung
Nguồn Thanh Niên