Instagram sẽ hỗ trợ video đến 60 phút

Dẫn nguồn tin thân cận, Wall Street Journal cho biết Instagram sắp thêm một tính năng mới cho phép nó có thể chấp nhận các video chạy ở độ dài lên đến 60 phút.

Theo PhoneArena, ở thời điểm hiện tại ứng dụng mạng xã hội chuyên hình ảnh của Facebook này chỉ hỗ trợ video có độ dài không quá 60 giây. Điều này có nghĩa giới hạn mới sẽ cao hơn rất nhiều lần. Với việc nâng giới hạn này, Instagram sẽ làm việc với các nhà cung cấp nội dung và nhà xuất bản quan tâm chia sẻ video lên đây.

Mạng xã hội Instagram được Facebook mua lại vào năm 2012 với giá 1 tỉ USD, và đồng sáng lập kiêm chủ tịch công ty Mark Zuckerberg xem video chất lượng cao là xu hướng lớn mà công ty hướng đến. Đẩy mạnh vào video, Facebook kỳ vọng sẽ thu hút nhiều quảng cáo video hơn, mang lại cho công ty thêm nguồn doanh thu mới. Điều này cũng giải thích lý do tại sao Instagram đang xem xét việc bổ sung video dài hơn vào nền tảng của mình.

Facebook muốn biến Instagram trở thành nơi kiếm tiền từ quảng cáo video? Ảnh: AFP.

Với 800 triệu người dùng hoạt động hằng tháng trên Instagram, nhà quảng cáo có thể đổ xô đến ứng dụng để quảng bá sản phẩm của họ đến người xem video dạng dài.

Cũng theo nguồn tin, kế hoạch cuối cùng mà Instagram đưa ra có thể thay đổi, bởi lẽ mức độ phổ biến của Instagram không có nghĩa là các video kéo dài có thể thu hút người dùng trên ứng dụng - vốn không phải là nơi lôi kéo người dùng thưởng thức video.

Kiến Văn
Nguồn Thanh Niên