Sau bê bối, giới trẻ không còn mặn mà với Facebook

Trong tháng vừa qua, Facebook đã phải đối mặt với bê bối làm lộ dữ liệu người dùng, CEO Mark Zuckerberg phải điều trần trước chính phủ và một số quốc gia đã cấm hoàn toàn Facebook.

Theo một nghiên cứu mới được tiến hành vào tháng 3 và tháng 4 năm nay từ Trung tâm nghiên cứu Pew, Facebook phải đối mặt với một trở ngại mới. Lứa tuổi thiếu niên, những người dành một lượng lớn thời gian sử dụng các thiết bị công nghệ, đã không còn thích Facebook như trước nữa.

Pew đã khảo sát thanh thiếu niên Mỹ tuổi từ 13 đến 17 và thấy rằng chỉ có 51% trong số họ nói rằng họ đã sử dụng Facebook mọi lúc. So với 85% cho YouTube, 72% cho Instagram và 69% cho Snapchat, việc sử dụng Facebook của tuổi vị thành niên càng thấp hơn nhiều.

Facebook không còn là mạng xã hội được yêu thích trong giới trẻ sau các bê bối trong các tháng vừa qua.

Tuy nhiên, 10% người được hỏi cho biết Facebook là mạng xã hội mà họ sử dụng nhiều nhất. 35% cho biết họ thường xuyên sử dụng Snapchat, YouTube nhận 32% và Instagram nhận được 15% số phiếu bầu tương tự. Twitter, Tumblr và Reddit đều không có tên trong cuộc khảo sát trên.

Trong cuộc khảo sát gần đây, Facebook là mạng xã hội phổ biến nhất trong số các thanh thiếu niên, nhưng ngày nay trẻ em rõ ràng thích mạng xã hội trực quan hơn như Snapchat và Instagram.

Những phát hiện của Pew không hoàn toàn là kết quả tiêu cực đối với Zuckerberg và Instagram vẫn còn khá phổ biến trong giới trẻ bởi Facebook đã mua ứng dụng chia sẻ ảnh này vào năm 2012.

Tuấn Trương / IBTimes
Nguồn Zing News