Nhựa Rạng Đông đầu tư dự án 32 triệu USD

Nhựa Rạng Đông vừa chính thức rót vốn vào công ty thành viên ở Long An và đầu tư nhà máy trên diện tích 17 ha, với tổng số vốn đầu tư là 32 triệu USD.

Nhân sự ở đây dự kiến khoảng 1000 người. Trong giai đoạn 1, dự án sẽ được hoàn thành với diện tích 8,7 ha, trong đó Tập Đoàn Sojitz Pla-Net (Nhật Bản) góp 20% cổ phần, còn 80% cổ phần thuộc về Nhựa Rạng Đông.

Tập Đoàn Sojitz Pla-Net đã đầu tư và trở thành đối tác chiến lược của Nhựa Rạng Đông từ tháng 10/2015 giữa làn sóng M&A ngành nhựa rất mạnh mẽ,thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư Nhật, Thái Lan, Suốt thời gian qua, Tập Đoàn Sojitz Pla-net đã tham gia cung cấp các nguyên liệu thô và phân phối các sản phẩm của Rạng Đông. Sau đó, Tập đoàn này còn mua cổ phần của Rạng Rông Long An- một công ty con của Cổ Phần Nhựa Rạng Đông và tham gia kinh doanh tại thị trường nhựa Việt Nam.

Dự án sẽ được hoàn thành với diện tích 8,7 ha, trong đó Tập Đoàn Sojitz Pla-Net (Nhật Bản) góp 20% cổ phần, còn 80% cổ phần thuộc về Nhựa Rạng Đông.

Hiện tại, Rạng Đông đang dẫn đầu thị phần các sản phẩm phụ trợ về nhựa. Công ty cũng đặt ra mục tiêu trở thành Top 10 các công ty cung cấp các sản phẩm phụ trợ về nhựa nổi bật của Châu Á, dưới sự cộng hưởng của đối tác Nhật.

Nhựa Rạng Đông được thành lập vào năm 1960, theo mô hình doanh nghiệp nhà nước và cung cấp các sản phẩm từ giả da cho tới những sản phẩm được làm bằng PVC. Năm 2005, Nhựa Rạng Đông đã cổ phần hóa và là một trong các công ty lớn của ngành nhận được vốn rót từ Nhật. Với sự mở rộng quy mô này, Công ty đã có 2 nhà máy lớn tại miền Bắc và miền Nam và bắt đầu chiến lược toàn cầu hoá.

Ngọc Thủy
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư