Coca-Cola chính thức bán đồ uống có cồn

Coca-Cola đã chọn Nhật Bản là nơi ra mắt loại đồ uống có cồn đầu tiên của mình.

Từ hôm 28/5, loại đồ uống vị chanh có tên Lemon-Do đã được bán tại Kyushu (Nhật). Với các phiên bản nồng độ cồn 3%, 5% và 7%, mỗi lon 350ml có giá 150 yen.

Coca-Cola muốn kiếm lời từ sự phổ biến của chuhai - loại đồ uống chứa vodka hoặc shochu, có vị hoa quả. Nồng độ cồn của chúng nằm trong khoảng 3 - 9%, rất phổ biến với người trẻ, nhất là phụ nữ.

Đồ uống mới của Coca-Cola bày trong một cửa hàng tại Nhật. Ảnh: AFP.

“Đây là dự án thử nghiệm tại khu vực này, nhờ quy mô thị trường lớn”, Masaki Iida - người phát ngôn của Coca-Cola Nhật Bản cho biết. Theo website công ty, các nhà phát triển sản phẩm của Coca-Cola đã có ý tưởng về sản phẩm này sau khi ghé thăm các quán rượu phong cách Nhật.

Nhật là thị trường đồ uống có sự cạnh tranh rất cao, với nhiều cái tên thống trị như Suntory Holdings, Kirin Holdings và Asahi Group Holdings. Dù vậy, Coca-Cola Nhật Bản cho biết họ không có ý định bán sản phẩm này ra nước ngoài.

Việc hãng ra mắt Lemon-Do được coi là nỗ lực nằm trong chiến dịch lớn trên toàn cầu. Họ muốn mở rộng dòng sản phẩm khi thị trường Mỹ ngày càng chú trọng sức khỏe, và các nước phát triển khác ít chuộng đồ uống ngọt.

Hà Thu / AFP / Japan Times
Nguồn VnExpress