Instagram thử nghiệm tính năng thanh toán trong ứng dụng

Người dùng mạng xã hội Instagram có thể sử dụng thẻ tín dụng để đặt chỗ trước cho các dịch vụ như nhà hàng, chăm sóc sắc đẹp một cách nhanh chóng, thông qua tính năng mới vừa được bổ sung.

Theo The Verge, Instagram vừa âm thầm thêm tính năng thanh toán trong ứng dụng. Hiện mới chỉ một số người dùng được mở và dùng thử tính năng trên.

Người dùng sẽ có lựa chọn thêm thẻ tín dụng credit hoặc debit và một mã bảo mật cá nhân riêng để tăng tính an toàn trong thanh toán. Sau những bước cài đặt ban đầu, họ có thể thực hiện các giao dịch trong Instagram.

Tính năng thanh toán trên Instagram đã trễ hẹn nửa năm. Ảnh: The Verge.

Một số người được thử nghiệm trước cho biết họ có thể dùng dịch vụ này để thanh toán tiền đặt chỗ ở nhà hàng, tiệm chăm sóc sắc đẹp thông qua ứng dụng thứ ba có tích hợp đặt chỗ.

Đại diện Instagram cho biết các chủ tài khoản sẽ được đặt chỗ cho dịch vụ từ một số doanh nghiệp đang có mặt trên nền tảng này. Tính năng thanh toán mới xuất hiện là một phần trong kế hoạch của hãng từ tháng 3.2017 nhằm mang đến cho các đơn vị kinh doanh lựa chọn giúp khách hàng đặt trước dịch vụ.

Mạng xã hội này từng tuyên bố sẽ mở đại trà tính năng thanh toán từ cuối năm 2017 tuy nhiên đã lỡ hẹn và phải đợi tới tận bây giờ mới bắt đầu quá trình thử nghiệm.

Anh Quân
Nguồn Thanh Niên