Bamboo Airways dự kiến cất cánh vào cuối năm nay

Dù chưa hoàn tất các thủ tục pháp lý liên quan đến giấy phép đầu tư, giấy phép bay, lãnh đạo Hãng hàng không Bamboo Airways vẫn cho biết mục tiêu sẽ chính thức bay vào cuối năm nay.

Trao đổi với báo chí chiều nay, 20.4, ông Đặng Tất Thắng, Tổng giám đốc Bamboo Airways, cho biết doanh nghiệp này đang hoàn tất các thủ tục pháp lý, đã nộp hồ sơ cho Bộ Kế hoạch - Đầu tư và Bộ Giao thông vận tải.

Trong bối cảnh thị trường do 2 hãng hàng không lớn là Vietnam Airlines và Vietjet Air nắm giữ, nhiều hãng hàng không tư nhân khác từng “ngã ngựa”, cuộc chơi tại thị trường hàng không trong nước của Bamboo Airways được đánh giá là không hề dễ dàng.

Tuy nhiên, lãnh đạo của Tập đoàn FLC và Bamboo Airways cho rằng, tiềm năng của thị trường còn rất lớn, đặc biệt là các đường bay đến các điểm nghỉ dưỡng của tập đoàn này chưa có nhiều, nhu cầu khách cao.

Mục tiêu Bamboo Airways đặt ra là sẽ trở thành hãng hàng không phục vụ du lịch, đi lại giữa hàng không truyền thống và hàng không giá rẻ, đáp ứng được nhiều loại nhu cầu khác nhau của mọi phân khúc khách hàng.

Hãng sẽ tập trung tuyến bay quốc tế nối Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Thái Lan, Hồng Kông, Đài Loan… đến các điểm du lịch tại Việt Nam như Quy Nhơn, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Nha Trang… Trong dài hạn sẽ mở rộng tuyến tới Mỹ và châu Âu.

Bên cạnh đó là các đường bay trong nước, kết nối các điểm du lịch như đường bay Thanh Hóa - Quy Nhơn, Thanh Hóa - Phú Quốc, Thanh Hóa - Nha Trang…

Để có thể cất cánh ngay trong cuối năm 2018, Bamboo Airways sẽ phải hoàn thiện bộ máy nhân lực hàng không với rất nhiều vị trí đặc thù như phi công, tiếp viên cũng như đội máy bay. Trước đó, tại chuyến thăm của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tới Pháp, Tập đoàn FLC đã ký biên bản ghi nhớ (MOU) với Tập đoàn Airbus mua 24 máy bay A321.

Theo ông Thắng, sau khi được cấp phép bay chính thức, Bamboo Airways sẽ thuê 10 máy bay, đồng thời từ năm 2019, mỗi năm sẽ mua 10 - 20 máy bay, tuỳ vào mức độ phát triển của hãng.

Bamboo Airways cũng ra mắt bộ nhận diện thương hiệu với hình ảnh cây tre cách điệu làm chủ đạo, kết hợp với logo mô tả phần đuôi máy bay, với màu xanh dương của biển và bầu trời.

Đây là bộ nhận diện thương hiệu được thực hiện bởi Công ty thiết kế thương hiệu Nhật Bản LIFT Strategic Design, đơn vị từng thiết kế nhiều thương hiệu hàng không nổi tiếng trên thế giới như China Airlines, Philippines Airlines, Oasic HongKong…

Mai Hà
Nguồn Thanh Niên