Google chuyển hướng phát triển 'đối thủ của iMessage'

Google vừa cho biết sẽ ngừng dự án Allo và tập trung vào việc phát triển ứng dụng có tên gọi Chat, được xem như là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với iMessage của Apple.

Theo Engadget, ứng dụng Chat sẽ hỗ trợ RCS (Rich Communication Services), một công nghệ có thể tích hợp thêm các tính năng tiên tiến như chia sẻ ảnh và video, chat nhóm… vào các chương trình nhắn tin cơ bản. Khi sử dụng chương trình nhắn tin hỗ trợ RCS, người sử dụng có thể trò chuyện miễn phí bằng dữ liệu Wi-Fi, 3G hay 4G thay vì tốn tiền cho chi phí tin nhắn SMS.

Google cho biết hiện đã có tổng cộng 55 nhà mạng, 11 OEM và 2 nhà phân phối phần mềm là Google và Microsoft hỗ trợ chuẩn RCS. Google dự kiến sẽ ra mắt ứng dụng Chat trong 12-18 tháng tới.

Nhân sự dự án Allo sẽ chuyển sang Chat. Ảnh: Reuters.

Các tính năng mới của Chat sẽ xuất hiện trong ứng dụng nhắn tin mặc định Messages của hệ điều hành Android. Cũng tương tự iMessage, người sử dụng có thể gửi tin nhắn đa phương tiện dễ dàng và trong trường hợp người đối diện cũng sử dụng chương trình nhắn tin hỗ trợ RCS, ứng dụng Message của Android sẽ tự động được nâng cấp với nhiều tính năng hơn.

Chat là nỗ lực mới nhất của Google ở mảng ứng dụng nhắn tin và trò chuyện. Dù rất cố gắng nhưng các công cụ trước đây như Google Talk, Hangouts, Allo hay Duo phần lớn thất bại khi không đạt con số người dùng như mong đợi.

Hiếu Trung
Nguồn Thanh Niên