Tập đoàn Nhật rót vốn nắm 27% cổ phần Cungmua.com

Đây là khoản đầu tư nước ngoài thứ hai đơn vị chủ quản Cungmua nhận được sau 8 năm thành lập.

Cát Đông - đơn vị chủ quản trang thương mại điện tử Cungmua, vừa thông báo tăng vốn điều lệ và chuyển nhượng 26,9% cổ phần cho Tập đoàn Scroll (Nhật Bản). Đối tác nước ngoài sẽ nắm hai ghế trong Hội đồng quản trị công ty, đồng thời đưa thêm chuyên gia sang làm việc tại đây như nhân viên chính thức để đẩy mạnh hoạt động tư vấn và bán lẻ trực tuyến.

Tổng giám đốc Hồ Quang Khánh cho biết, hợp tác chiến lược với Scroll giúp doanh nghiệp này ổn định chiến lược sản phẩm, phân phối tour du lịch, hàng hóa xuất xứ Nhật Bản và các sản phẩm mang thương hiệu riêng của tập đoàn. Công ty sẽ sàng lọc danh sách nhà cung cấp và ưu tiên lựa chọn những thương hiệu nước ngoài, có ngân sách và chiến lược dài hạn cho marketing để cung cấp giải pháp bán lẻ trọn gói.

Ảnh chụp màn hình.

“Hợp tác với Tập đoàn Scroll được ký sau hai năm chúng tôi ròng rã liên hệ với nhiều nhà đầu tư Nhật Bản. Đây là nước cờ nhằm tìm lại vị thế một trong ba trang thương mại điện tử có doanh số voucher cao nhất Việt Nam mà chúng tôi đánh mất khi quy mô thị trường ngày càng lớn và nhiều đối thủ được nước ngoài rót vốn hàng triệu USD”, ông Khánh chia sẻ.

Cungmua thành lập ngay thời điểm thương mại điện tử bùng nổ vào năm 2010. Sau đó ba năm, hai nhà đầu tư lớn rút vốn khi Nhóm Mua sáp nhập vào trang này.

Năm 2015, đơn vị chủ quản Cungmua nhận khoản đầu tư nước ngoài đầu tiên từ ACA Investment (quỹ đầu tư thuộc Tập đoàn Sumitomo, đang nắm 20% cổ phần bán lẻ sản phẩm mẹ và bé Bibomart, Sonkim Land…). Đổi lại, quỹ đầu tư này nhận 37% cổ phần và giữ nguyên đến nay.

Phương Đông
Nguồn VnExpress