Top 10 tìm kiếm trên Google Việt Nam tuần qua

Tuần qua, Champion League 2018 bước vào giai đoạn "nóng bỏng" nhất, nên tần suất tìm kiếm thông tin các trận đấu tứ kết của người hâm mộ tại Việt Nam tăng cao.

Theo công bố của Google, trong tuần qua tại Việt Nam, dẫn đầu tìm kiếm là từ khóa về trận “Barca vs Roma” (Barcelona và Roma), xếp thứ 2 là trận cầu nhiều bất ngờ giữa “Real vs Juventus” (Real Madrid và Juventus) và tìm kiếm thông tin tổng hợp về “Champion League 2018” đứng thứ 4.

Liên quan đến đường dây đánh bạc trực tuyến nghìn tỉ, “Phan Văn Vĩnh”, nguyên trung tướng - cựu Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, là từ khóa được tìm kiếm đứng thứ 3 khi ông bị Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng. Đứng thứ 5 là từ khóa “Thứ 6 ngày 13”, theo quan niệm phương Tây đây là một ngày kém may mắn.

Trận đấu giữa Barcelona và Roma trong tuần qua là tâm điểm tìm kiếm trên Google tại Việt Nam. Ảnh: AFP.

Bên cạnh đó, vào ngày 10.4, cộng đồng mạng và truyền thông trên khắp thế giới bất ngờ khi video ca nhạc thu hút lượt xem nhiều nhất YouTube (vượt 5 tỉ lượt xem) là “Despacito” thuộc quản lý của mạng lưới giải trí VEVO được cho là bị hack bởi một nhóm hacker tự xưng "Bị hack bởi Prosox & Kuroi'SH & Shade & Akashi IT & KiaRoot" và xóa khỏi YouTube. Tuy nhiên chỉ nửa ngày sau, video “Despacito" đã được YouTube khôi phục cùng toàn bộ số lượt xem.

Bảng xếp hạng 10 chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất trên Google tại Việt Nam trong tuần qua:

  1. Barca vs Roma
  2. Real vs Juventus
  3. Phan Văn Vĩnh
  4. Champion League 2018
  5. Thứ 6 ngày 13
  6. Real vs Atletico
  7. Despacito
  8. Cả Một Đời Ân Oán
  9. Siêu Thú Cuồng Nộ
  10. Cúp Quốc Gia 2018

Thành Luân
Nguồn Thanh Niên