Giám đốc điều hành hãng quảng cáo lớn nhất thế giới WPP từ chức

Martin Sorrell, Giám đốc điều hành WPP trong ba thập niên qua, hôm 14.4 đã thông báo rời khỏi công ty trong một lá thư gửi cho nhân viên, theo CNN.

“Khi nhìn về tương lai của công ty, tôi thấy rằng sự gián đoạn hiện tại mà chúng ta trải qua đang gây ra áp lực không cần thiết. Vì lợi ích của bạn, vì lợi ích của khách hàng, vì lợi ích của các cổ đông, cả lớn và nhỏ, và vì lợi ích của tất cả các bên liên quan khác, tốt nhất tôi nên từ chức”, ông Sorrell viết.

WPP hồi tuần trước cho biết hội đồng quản trị công ty đã thuê một chuyên gia tư vấn độc lập để tiến hành điều tra về hành vi sai trái của ông Sorrell. WPP nói rằng “các cáo buộc không liên quan đến số tiền quan trọng đối với công ty” và không cho biết thêm chi tiết.

Theo tờ Wall Street Journal, nhiều khả năng mục tiêu cuộc điều tra là để làm rõ xem liệu ông Sorrell có “lạm dụng tài sản công ty” hay không. Về phía mình, ông Sorrell nói rằng ông “hoàn toàn” bác bỏ mọi hành động không phù hợp.

Giám đốc điều hành WPP Martin Sorrell. Ảnh: Bloomberg.

Bức thư tuyên bố từ chức của ông Sorrell không trực tiếp giải quyết các cáo buộc hoặc điều tra. Sự ra đi của giám đốc điều hành WPP đến vào thời điểm công ty đang gặp khó khăn. Tháng trước, WPP tiết lộ cổ phiếu công ty đã giảm hơn 20% trong năm qua.

Hãng quảng cáo sở hữu 400 công ty quảng cáo lớn nhỏ, bao gồm cả Ogilvy & Mather, cho biết doanh thu trong năm nay sẽ không thay đổi và tăng trưởng lợi nhuận dài hạn có thể giảm xuống 5%.

Chi tiêu cho quảng cáo từ các khách hàng lớn nhất của WPP, bao gồm Ford, HSBC, Unilever và Protec & Gamble (P&G), thấp hơn mức trung bình năm ngoái và dự kiến sẽ không được cải thiện.

Được biết năm ngoái ông Sorrell đã kiếm được 70 triệu bảng Anh (khoảng 98 triệu USD) và 48 triệu bảng Anh (khoảng 68 triệu USD) trong năm 2016. Người sẽ thay thế vị trí của ông Sorrell là Mark Read và Andrew Scott, cả hai đều đã làm việc ở WPP gần hai thập niên.

Phương Anh
Nguồn Thanh Niên