Những cam kết trong năm 2018 về an toàn thương hiệu và programmatic (quảng cáo tự động)

Bước vào năm 2018, các marketer mong đợi sự hoàn thiện của programmatic, đặc biệt là trong vấn đề đảm bảo an toàn thương hiệu với những chính sách cho nhà xuất bản (publisher) và nguyên tắc dễ hiểu đối với các nhà quảng cáo (advertiser).

Các Advertiser cần sự đảm bảo rằng các Publisher sẽ cung cấp một không gian quảng cáo an toàn, không có nội dung dành cho người lớn, không vi phạm bản quyền hoặc bất kỳ hoạt động mang tính bạo lực hay bất hợp pháp nào. Một số lãnh đạo tại các media và digital agency đã chia sẻ những điều tiên quyết để tạo ra một hệ sinh thái programmatic lành mạnh trong năm 2018.

Đảm bảo tiêu chuẩn viewability và chất lượng quảng cáo

Cũng như nhiều nền tảng khác, Oath, digital content agency của Verizon Communications (đồng thời cũng là agency của AOL và Yahoo), mong muốn tự khẳng định vị thế của mình là người đi đầu về an toàn thương hiệu, phòng chống gian lận và tăng cường đo lường. Oath lên kế hoạch thực hiện điều này bằng cách hợp tác với bên thứ ba là những công ty xác minh đầu ngành để đảm bảo về tiêu chuẩn viewability và chất lượng quảng cáo.

Ảnh minh họa: Strike Social.

Rico Chan, Giám đốc của Oath tại Hồng Kông nói: “Chưa bao giờ, an toàn thương hiệu lại là một chủ đề nóng đối với ngành của chúng tôi đến thế. Tại Oath, chúng tôi cam kết cung cấp một chuỗi cung ứng quảng cáo an toàn và minh bạch cho các Advertiser và Publisher. Chúng tôi làm điều này bằng cách tập trung vào tính minh bạch và ủng hộ một hệ sinh thái mở.”

Công ty có kế hoạch làm việc với các tập đoàn trong ngành để đầu tư và thực hiện các phương pháp tốt nhất cũng như các công nghệ mới nhất để bảo vệ thương hiệu.

Các mối quan hệ hợp tác kiểm tra độc lập và đáng tin cậy

Theo Criteo, công ty về mặt công nghệ quảng cáo, hệ sinh thái tiếp thị thương mại của công ty này sẽ hợp tác với các nhà bán lẻ, các thương hiệu và các Publisher nhằm cân bằng sự riêng tư cho khách hàng, bảo vệ dữ liệu khách hàng và an toàn thương hiệu trong một môi trường tin cậy, minh bạch và công bằng.

“Chúng tôi cam kết bảo vệ sự toàn vẹn thương hiệu của các khách hàng và do đó tạo ra một quy trình kiểm soát ‘danh sách đen’ chặt chẽ và nghiêm ngặt nhằm thực thi những nguyên tắc an toàn thương hiệu của chúng tôi. Các đối tác của chúng tôi cũng luôn phải bám sát và tuân thủ những nguyên tắc này. Chúng tôi liên tục đánh giá các nguyên tắc để duy trì những tiêu chuẩn cao nhất và đảm bảo không xảy ra vi phạm trong mạng lưới của mình”, Huang Hanming, Giám đốc điều hành của Criteo tại khu vực Nam Á và Trung Quốc chia sẻ.

Ảnh minh họa: Conversion Leadership.

Thị trường đóng các vị trí quảng cáo riêng tư và cao cấp

Một thị trường bao gồm các Publisher được kiểm soát, điển hình như Publicis và CtrlShift, sẽ đảm bảo các Advertiser và Agency tỉ mỉ và chi tiết trong việc lựa chọn các đối tác Publisher. Thị trường tư nhân được CtrlShift giới thiệu năm 2017 sẽ là thị trường an toàn thương hiệu chính của năm 2018, với nhiều phương pháp phù hợp khác nhau nhằm đảm bảo nội dung thân thiện với các Advertiser.

Reza Behnam, đồng sáng lập kiêm giám đốc điều hành của CtrlShift cho biết: “Sự tin tưởng, tính minh bạch và kiểm soát để tiếp cận đúng đối tượng là rất quan trọng và có thể đạt được thông qua các giải pháp thông minh của CtrlShift, điển hình như thị trường tư nhân cao cấp, AMP và các công nghệ quản lý truyền thông thông minh như The Hub. Đã đến lúc các thương hiệu lấy lại quyền kiểm soát và kết nối trọn vẹn hơn với khán giả của mình”.

Lam An / Brands Vietnam
Nguồn Babar Khan Javed / Campaign Asia