Người dùng Facebook sắp có thể rút lại tin nhắn sau khi gửi

Sau khi trang TechCrunch phanh phui việc Facebook có thể xóa tin nhắn đã gửi của Mark Zuckerberg, công ty này lập tức “sửa sai”, nói sẽ sớm triển khai nút “Unsend” cho Messenger.

Theo trang TechCrunch, thông báo của Facebook cho biết tính năng "Unsend" (rút lại tin nhắn đã gửi) sẽ được cấp tới mọi người dùng ứng dụng Messenger trong vài tháng tới, mặc dù công ty chưa cung cấp thông tin chi tiết về cách hoạt động của "nút" mới.

Hiện tại, chế độ trò chuyện bí mật (mã hóa đầu - cuối được triển khai cho khoảng 1 tỉ người dùng) cũng đã có tính năng cho phép người dùng cài đặt để tin nhắn tự hủy sau khi gửi đi một thời gian nhất định). Tuy nhiên tất cả các bên tham gia trao đổi ở chế độ này sẽ được thông báo khi nào thời gian tồn tại của tin nhắn sẽ hết.

Người phát ngôn của Facebook cho biết về tính năng Unsend: "Chúng tôi đã thảo luận về tính năng này nhiều lần. Và nay chúng tôi sẽ phổ biến tính năng xóa tin nhắn tới đông đảo người dùng hơn. Việc này cần thời gian. Cho tới khi tính năng này sẵn sàng, chúng tôi sẽ không xóa bỏ bất cứ tin nhắn nào của các lãnh đạo công ty. Lẽ ra chúng tôi nên làm việc này sớm hơn, và chúng tôi rất tiếc vì đã không làm như vậy".

Ảnh: AFP.

Facebook đã triển khai tính năng "unsend" trong một số sản phẩm khác của họ trước đây. WhatsApp được cấp tính năng này từ năm ngoái, cho phép người dùng rút lại tin nhắn trong khoảng thời gian ngắn sau khi gửi.

Tuy nhiên tin nhắn không đơn giản là biến mất hoàn toàn. Thay vào vị trí của tin nhắn, video hay hình ảnh bị người gửi xóa là dòng thông báo "tin nhắn này đã bị xóa".

Mạng xã hội Instagram cũng có tính năng "unsend" cho phép người dùng "xóa sạch dấu vết" theo kiểu như chưa từng gửi. Tất nhiên trừ khi người nhận đã nhìn thấy tin nhắn hoặc hệ thống thông báo đã phát tín hiệu.

Trong trường hợp thông thường, người dùng Instagram chỉ cần nhấn giữ vào tin nhắn muốn xóa và chọn nút "unsend" để xóa nó khỏi lịch sử trò chuyện. Trong trường hợp này, người nhận sẽ không được thông báo về việc tin nhắn đã bị rút bỏ.

Đắc Luân
Nguồn Thanh Niên