Biển quảng cáo thay đổi theo thời tiết của eBay

Khi trời nắng, eBay sẽ gợi ý cho khách hàng những sản phẩm làm vườn. Khi trời mưa thì quảng cáo sẽ hiển thị áo mưa và nếu trời râm những tấm biển của eBay sẽ “phản ứng” lại bằng cách trình chiếu các sản phẩm dành cho các hoạt động trong nhà.

Tuần trước, eBay đã tung ra một chiến dịch quảng cáo digital ngoài trời (Digital Out-of-Home) mà trong đó, thông điệp quảng cáo thay đổi theo thời tiết.

Có 3 kiểu thông điệp được tạo ra theo 3 kiểu thời tiết đặc trưng của mùa xuân nước Anh. Ví dụ, khi trời nắng, eBay sẽ gợi ý cho khách hàng những sản phẩm làm vườn. Khi trời mưa thì quảng cáo sẽ hiển thị áo mưa và trời râm những tấm biển của eBay sẽ "phản ứng" lại bằng cách trình chiếu các món hàng dành cho các hoạt động trong nhà.

Theo Gareth Jones, Giám đốc Marketing cấp cao của Ebay, chiến dịch này trình diễn những "sản phẩm tinh tế và đầy màu sắc của hãng theo một cách rất kịp thời, phù hợp với nhu cầu và hoàn cảnh của khách hàng tại thời gian thực".

Đây là một phần trong chiến dịch toàn cầu "Fill your cart with color" của hãng - quảng bá các sản phẩm eBay và thuyết phục khách hàng có một cuộc sống nhiều màu sắc hơn.

Hiện diện đến ngày 8/4, những tấm biển quảng cáo "nắng mưa thất thường" này sẽ được trình chiếu tại hơn 1250 địa điểm trên khắp nước Anh, trong đó có biển quảng cáo động và tĩnh, màn hình trong các trung tâm thương mại, trên đường, trong tàu điện ngầm và tại các nhà ga.

Đây là nỗ lực sáng tạo mới nhất có biển quảng cáo digital "phản ứng" được với dữ liệu và thông tin theo thời gian thực. Vào tháng 10 năm ngoái, một chiến dịch của hãng Audi cũng phản hồi lại với thời tiết và lưu lượng giao thông. Một sáng tạo khác ở Canada vào năm 2016 của Dannon Yogurt trình chiếu những thông điệp khác nhau tùy theo tốc độ các phương tiện. Còn chiến dịch của National Geographic vào mùa hè năm ngoái thì hiển thị trên biển quảng cáo những tấm hình selfie của người qua đường.

Quỳnh / MarTech Today
Nguồn Trí thức trẻ