Xác nhận việc tìm người Việt Nam thứ 2 bay vào vũ trụ

Thông tin này đã được xác thực trong tối 15/4, từ Thành đoàn TP.HCM. Người Việt đầu tiên bay vào vũ trụ - Trung tướng Phạm Tuân - cũng có mặt tại lễ công bố sự kiện.

Việc tuyển người thứ hai bay vào vũ trụ trước đó đã rò rỉ trên mạng cùng sự hoài nghi của cộng đồng mạng. Để công bố thông tin chính tức, tối qua (15/4), tại tòa nhà Bitexco, Thành đoàn TP.HCM phối hợp cùng Axe - nhãn hàng thuộc Công ty TNHH Unilever đã chính thức phát động chương trình Tìm người thứ 2 bay vào vũ trụ.

Tham gia buổi phát động, Trung tướng Phạm Tuân, người Việt Nam và châu Á đầu tiên bay vào vũ trụ ngày 23/7/1980 chia sẻ: “Tôi vinh dự được là đại diện đầu tiên của Việt Nam bay vào vũ trụ. Được ngắm nhìn trái đất từ vũ trụ là một trải nghiệm không thể diễn tả bằng lời. Và bây giờ, đã đến lúc tôi tin sẽ có người thứ hai của Việt Nam thực hiện điều này”.

Trung tướng Phạm Tuân chia sẻ cảm nghĩ tại chương trình.

Theo đó, mọi công dân Việt Nam, không phân biệt nam nữ, trong độ tuổi từ 18-35 đều có thể đăng ký tham gia chương trình. Đăng ký trực tuyến hoặc tại "Trạm không gian Axe Apollo" ở bốn thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM và Cần Thơ từ ngày 15/4 đến 30/6.

100 thí sinh qua vòng loại sẽ tham dự vòng thử thách quốc gia, khám tuyển chuyên sâu tại Viện y Học Hàng không và xét tuyển tiếng Anh với người bản ngữ từ ngày 1/7. Vòng thử thách đặc biệt sẽ diễn ra từ 9-30/10, sẽ lựa ra 15 thí sinh xuất sắc nhất tham gia chương trình truyền hình thực tế, từ đó, chọn ra 1 thí sinh tập huấn tại Trạm huấn luyện không gian toàn cầu Axe tại Mỹ.

Đại diện Thanh đoàn TP.HCM chính thức phát động chương trình.

Sau đó đại diện VN sẽ cùng 21 thanh niên từ các quốc gia khác thực hiện chuyến bay vào vũ trụ. Sự kiện này dự kiến diễn ra tháng 1/2014. Chiến dịch này được phát động rộng rãi đến 108 đại diện trẻ từ 63 quốc gia để chọn ra 22 người ưu tú nhất.

Nguồn Zing News