Những biểu tượng ẩn sau sự sáng tạo của các mẩu design

Cuộc sống vốn có rất nhiều bí mật, nhưng không phải bí mật nào cũng được khám phá. Bạn đã bao giờ nghĩ về ý nghĩa và nguồn gốc của những vật dụng hằng ngày như chai Coca-Cola, bao bì của kẹo Toblerone hay nút nguồn của chiếc laptop bạn đang dùng?

Dưới đây là những biểu tượng ẩn trên những vật dụng thông thường chúng ta thấy hằng ngày mà ít người chú ý đến:

1. Nắp và chai Coca-Cola ẩn giấu trong hình ảnh chú gấu Bắc cực phiên bản Giáng sinh

Mỗi mùa Giáng sinh và năm mới, Coca-Cola đều tung ra thiết kế bao bì mới. Một trong số đó là hình ảnh gấu Bắc Cực. Tài khoản sunkist268 trên trang Reddit đã khám phá ra rằng đôi mắt của chú gấu trên bao bì thực ra là những cái nắp chai, còn ánh sáng phản chiếu trên chiếc mũi chú gấu là hình ảnh một cái chai Coca-Cola.

2. Thần biển Neptune là nguồn cảm hứng của biểu tượng của USB

Biểu tượng USB được lấy cảm hứng từ hình tượng cây đinh ba của thần biển Neptune, một hình ảnh tượng trưng cho sức mạnh. Sức mạnh của USB chính là khả năng kết nối với các thiết bị khác nhau, đồng thời các biểu tượng trên mỗi nhánh "đinh ba" hàm ý sự phổ biến của thiết bị này.

3. Cái bắt tay trên logo Hyundai

Nhiều người nghĩ rằng logo của Hyundai chính là chữ cái đầu tiên trong tên của tập đoàn này, nhưng không phải thế. Sự thật là Logo của Hyundai thể hiện cái bắt tay của khách hàng và người bán hàng được biến tấu theo hình chữ H.

4. Số nhị phân trên nút nguồn laptop

Có một lịch sử đằng sau nút nguồn máy tính của bạn. Theo một bài viết trên trang Gismodo, vòng tròn và dấu gạch dọc trên nút nguồn tượng trưng cho số 0 và số 1 trong hệ nhị phân. Số 0 là tắt, số 1 là mở. Sự kết hợp của hai con số này cũng có ý nghĩa là "trạng thái chờ".

5. Tỷ lệ vàng trong logo Apple

Bí mật của "quả táo cắn dở" nổi tiếng nằm ở hình dáng của nó, đó là những đường nét được vẽ dựa theo tỷ lệ vàng. Logo của Apple không có gì thay đổi về mặt cấu trúc kể từ năm 1976, sự thay đổi gần đây là logo được thêm nhiều màu vào năm 1998 và được làm nổi vào năm 2000.

6. Chú gấu của Toblerone

Trụ sở chính của hãng sôcôla nổi tiếng này được đặt ở Bern - Thụy Sỹ, thành phố thân thiện với loài gấu. Nếu chú ý, bạn sẽ thấy hình ảnh một con gấu trong ngọn núi vốn là logo của thương hiệu này.

7. BR và 31

Slogan nổi tiếng của thương hiệu Baskin Robbins là "31" với ý nghĩa khách hàng có thể thưởng thức hương vị mới trong bất kỳ ngày nào của bất kỳ tháng nào. Những người thiết kế logo này đã đưa số 31 vào chữ B và R trong logo của Baskin Robbins.

8. Chim công trong logo của NBC

Một trong những logo nổi tiếng nhất mọi thời đại là hình ảnh chim công với cái đuôi sáu màu, mỗi màu tượng trưng cho một bộ phận của tập đoàn (tại thời thời logo được thiết kế). Nhìn vào logo, bạn sẽ thấy đầu của chim nhìn về bên phải hàm ý tập đoàn này luôn hướng về tương lai.

9. Miếng táo bị cắn

Để tạo logo mới, Steve Jobs đã phải nhờ sự trợ giúp của chuyên viên thiết kế đồ họa Rob Janoff. Yêu cầu đặt ra là logo phải đơn giản, hiện đại và dễ nhận biết. Rob đã thực hiện logo trong vòng một tuần. Trong một buổi phỏng vấn, Rob đã cho biết logo Apple đã được tạo ra như thế nào. Đầu tiên là Rob mua một trái táo, đặt vào một cái bát, bắt đầu vẽ và từ tốn bỏ những chi tiết không cần thiết. Và miếng táo bị cắn được tạo ra có chủ đích, nó phù hợp với yêu cầu là logo phải gắn liền với hình ảnh trái táo, và không bị liên tưởng tới bất kỳ loại trái cây hay rau củ nào khác.

Có vẻ như Ron đã hoàn thành trách nhiệm được giao một cách hoàn hảo. Logo không tạo ra không chỉ đáp ứng chính xác yêu cầu mà nó còn phù hợp với tỷ lệ vàng như đã đề cập bên trên.

10. Biểu tượng kinh điển trong Hershey’s Kisses

Sôcôla Hershey’s Kisses là một trong những loại sôcôla nổi tiếng nhất tại Mỹ với hình dạng độc đáo, hình dạng này đã được thương hiệu Hershey đưa lên bao bì. Hãy nhìn kỹ khoảng cách giữ 2 chữ cái K và I, đó chính là hình dạng của viên sôcôla nổi tiếng.

11. Hạn sử dụng của mỹ phẩm

Các loại mỹ phẩm thường có một biểu tượng nhỏ trên bao bì, biểu tượng này cho chúng ta thông tin về hạn sử dụng của sản phẩm đó. Ví dụ, 24M có nghĩa là sau khi mở nắp bạn có thể dùng trong 2 năm. Biểu tượng này được gọi là PAO (Period-after-opening, tạm dịch: hạn sử dụng sau khi mở nắp).

12. Bầu trời và cánh quạt trên logo của BMW

Ban đầu, Tập đoàn BMW của Đức chuyên sản xuất các loại động cơ máy bay, vì thế giá trị lịch sử của tập đoàn vẫn được giữ nguyên vẹn trên logo với màu trắng tượng trưng cho cánh quạt đang chuyển động và màu xanh tượng trưng cho bầu trời.

13. Hai người và một cái bát trong logo của Tostitos

Trong logo với sự vui tươi của Tostitos, chúng ta sẽ thấy hai chữ T với hình dáng của hai người và một bát xốt salsa thay thế dấu chấm trên đầu chữ "i". Với thiết kế này, Tostitos muốn khuyến khích mọi người hãy thưởng thức bánh snack cùng nhau.

14. Ghim hình ảnh

Một chức năng chính của mạng xã hội Pinterest là bạn có thể thu thập vào "ghim" những bức ảnh yêu thích vào tường cá nhân. Do đó, logo của Pinterest là chữ P được thiết kề từ hình ảnh của chiếc đinh ghim bảng.

Kim Huy / Brands Vietnam
Nguồn Bright Side