Apple biến bài tập về nhà thành chuyến phiêu lưu trong quảng cáo iPad mới

Khi giọng đọc bài thơ “Homework! Oh, Homework!” (Bài tập về nhà! Ôi, Bài tập về nhà) não nề vang lên, người xem lại thấy những đứa trẻ bước một chuyến phiêu lưu vùng ngoại ô, và ít nhiều người phải liên tưởng đến cảnh trong phim… Stranger Things.

Nối gót sự ra mắt của iPad phiên bản mới 9,7 inch hỗ trợ giáo dục, ngày 27/3 vừa qua, Apple đã tung video quảng cáo "Homework."

Đoạn quảng cáo bắt đầu với những đứa trẻ được giao một bài tập về nhà về khám phá định nghĩa gravity – trọng lực, hứa hẹn sẽ là một bài tập chán ngấy như thường lệ.

Nhưng khi giọng đọc bài thơ "Homework! Oh, Homework!" (Bài tập về nhà! Ôi, Bài tập về nhà) não nề vang lên, người xem lại thấy những đứa trẻ bước một chuyến phiêu lưu vùng ngoại ô, và ít nhiều người phải liên tưởng đến cảnh trong phim… Stranger Things. Khám phá về trọng lực bằng cách thả rơi một quả dưa hấu rồi quay lại bằng iPad, mô phỏng thí nghiệm bằng các ứng dụng thực tế tăng cường, vẽ bài thuyết trình bằng Apple Pencil… Bài tập về nhà chán ngấy đã thực sự trở thành một chuyến phiêu lưu đầy sinh động?

iPad - Homework (Full Version) - Apple.

"Cùng nhau iPad và Apple Pencil sẽ biến những nhiệm vụ nặng nề như bài tập về nhà trở thành một quá trình khám phá đầy hấp dẫn của trí tưởng tượng sáng tạo," là lời giới thiệu của Apple về phiên bản iPad mới.

Tuy nhiên, lại có ý kiến nghi ngờ là tính thực tế của quảng cáo cũng như khả năng "biến bài tập về nhà trở nên hấp dẫn" của iPad phiên bản mới này. Tác giả Angela Natividad trên Adweek nhận định: "Quảng cáo vẽ ra một vùng ngoại ô thời hiện đại trong đó trẻ em sẽ đạp xe đạp và vui chơi ngoài trời cho đến khi mặt trời lặn. Những việc mà không đứa trẻ nào còn làm nữa… và trong đó công nghệ đóng góp một phần lý do?"

Dù sao thì, ít nhất quảng cáo mới của Apple cũng khiến nhiều người trong chúng ta phải nghĩ lại về cách dùng công nghệ của mình.

Ngày 27/3, Apple ra mắt một phiên bản iPad 9,7 inch mới được thiết kế tập trung cho lĩnh vực giáo dục, được hãng công nghệ này xem là "trợ thủ đắc lực cho việc dạy và học trong nhà trường". Ngoài Apple Pencil, phiên bản này có các ứng dụng giáo dục đáng chú ý như Smart Annotation (chú thích thông minh) cho phép giáo viên có thể chấm bài và ghi chú trực tiếp vào bài làm của học sinh, hay Froggipedia giúp học sinh có thể giải phẫu ếch trên iPad thay vì phải dùng dao mổ ếch ngoài thực tế.

Quỳnh
Nguồn Trí thức trẻ