Phương thức xác minh nhanh nguồn gốc mỹ phẩm

Với sự phát triển của công nghệ và sự phổ biến của smartphone, người tiêu dùng giờ đây đã có thể truy ra nơi sản xuất và đánh giá của những đồ mỹ phẩm bày bán trên thị trường một cách dễ dàng.

Nguy cơ tiềm ẩn trong mỹ phẩm nhái, không rõ nguồn gốc

Chăm sóc da, làm đẹp đang ngày càng trở thành nhu cầu không thể thiếu đối với phụ nữ thuộc mọi lứa tuổi. Rất nhiều người sẵn sàng bỏ ra chi phí cao, tìm mua sản phẩm của những hãng nổi tiếng, thậm chí chuyện học sinh cấp 3 khoe bộ son toàn hàng hiệu trên mạng xã hội cũng không còn là điều ngạc nhiên nữa.

Một bộ sưu tập mỹ phẩm "đồ sộ".

Tuy nhiên bên cạnh sự phát triển thần tốc của ngành làm đẹp, thì cũng xuất hiện vô vàn hàng giả, hàng nhái. Không chỉ kém chất lượng hơn hàng thật, những loại mỹ phẩm này còn có thể chứa độc tố có hại cho sức khỏe như chì, nhôm, crom,… Trong trường hợp nhẹ, chúng có thể khiến da thêm lão hóa, gây dị ứng, nhiễm trùng. Còn trong trường hợp xấu hơn, các độc chất này còn tiềm ẩn nguy cơ gây rối loạn, thậm chí cả ung thư.

Những thương hiệu được ưa chuộng thường có nhiều sản phẩm nhái.

Điều đáng lo ngại hơn là những sản phẩm nhái này có mẫu mã rất giống hàng thật. Điều này khiến người mua luôn băn khoăn không biết làm thế nào để mua đúng sản phẩm chính hãng, chất lượng tốt. Mặt khác, chính các doanh nghiệp sản xuất mỹ phẩm cũng đau đầu, do nạn hàng giả, hàng nhái ảnh hưởng rất nhiều vào doanh số mỗi năm.

Giải pháp xác minh nguồn gốc mỹ phẩm

Tin vui là người tiêu dùng đã có thể yên tâm mua sắm nhờ một ứng dụng smartphone hoàn toàn miễn phí có tên là iCheck. Nhờ vào tính năng máy quét mã vạch, mã QR trên sản phẩm, iCheck sẽ hiển thị nơi sản xuất, giá thành gốc và ý kiến phản hồi đối với mặt hàng đó. Thông tin nhận diện của iCheck đến từ Tổ Chức Quản Lý Mã Số Việt Nam, do đó thông tin có độ chính xác cao và được cập nhật thường xuyên.

Mã vạch được in trên vỏ ngoài sản phẩm.

Đối với các doanh nghiệp mỹ phẩm, iCheck còn cung cấp loại tem chuyên dụng chống hàng giả EVS – QR Code. Khi sử dụng, mỗi một sản phẩm sẽ có một tem EVS – QR Code độc nhất, khiến việc làm giả là gần như không thể. Khách hàng khi mua chỉ cần dùng ứng dụng iCheck quét tem EVS – QR Code thì sẽ biết được sản phẩm này là chính hãng hay không.

Tem EVS – QR Code chuyên chống hàng giả do iCheck phát hành.

Sử dụng iCheck như thế nào?

iCheck Scanner hiện có đầy đủ hai phiên bản cho iOS và android. Khi mua sắm, người tiêu dùng chỉ cần bật ứng dụng iCheck trên điện thoại của mình, đưa máy quét lên trước mã vạch, mã QR trên bao bì sản phẩm là sẽ nhanh chóng có được thông tin trên màn hình.

Sử dụng iCheck để quét mã vạch.

Không chỉ cung cấp ứng dụng hoàn toàn miễn phí, iCheck còn sở hữu sàn thương mại điện tử iCheckShop, nơi người truy cập có thể thoải mái mua sắm những mặt hàng 100% chính hãng.

Hiện nay, không chỉ mỹ phẩm mà còn vô số mặt hàng khác bị làm giả, làm nhái thường xuyên như thiết bị điện tử, thực phẩm,… Để người tiêu dùng an tâm mua sắm, còn các doanh nghiệp không e ngại hàng nhái, ứng dụng iCheck sẽ là công cụ hữu hiệu cho cả nhà sản xuất và người tiêu dùng.

Nguồn iCheck