Spotify mở ra cơ hội quảng cáo cho các thương hiệu tại Việt Nam

Spotify, dịch vụ stream nhạc toàn cầu có trả phí với 159 triệu người dùng, đã chính thức ra mắt ngày 13/03 tại Việt Nam trên thiết bị di động, máy tính bảng và máy tính sẽ đem đến cho các thương hiệu một nền tầng mới để kết nối với người tiêu dùng theo một cách thức mới hấp dẫn, tập trung hơn và hiệu quả hơn.

Spotify cũng đã giới thiệu tính năng khám phá được cá nhân hóa như Daily Mix (các playlist cập nhật mỗi ngày tập hợp những bản nhạc được yêu thích với những giai điệu mới), Release Radar (playlist tập hợp các bài hát mới dựa trên danh sách những nghệ sỹ người dùng đang theo dõi và vẫn thường nghe, được cập nhật mỗi thứ Sáu hàng tuần), và Discovery Weekly (playlist được phát triển dựa trên hành vi nghe nhạc của người dùng sẽ sớm được ra mắt).

Nói về điểm khác biệt, Spotify cho biết khi người dùng chọn stream ca khúc cho từng thời điểm, cá tính của họ được bộc lộ rõ nét, họ đang làm gì, họ đang cảm thấy ra sao; tất cả được tổng hợp bởi cơ chế phân tích hành vi nghe nhạc người dùng (Streaming Intelligence) của Spotỉfy. Với các nhãn hàng và các nhà tiếp thị, cơ chế này đem đến một cơ hội độc nhất vô nhị giúp truyền tải đúng thông điệp, đúng đối tượng vào đúng thời điểm.

Pepsi sẽ là thương hiệu đầu tiên tung ra chiến dịch quảng cáo trên Spotify. Nhãn hàng này sẽ có khả năng tiếp cận đến nhóm người dùng tích cực tương tác, đầy đam mê và năng động trên mạng xã hội.

Bà Sunita, Giám đốc điều hành của Spotify, khu vực châu Á.

Quảng cáo trên Spotify

Được Việt hóa hoàn toàn khi ra mắt tại thị trường Việt Nam, Spotify sẽ tương tác dễ dàng hơn với người dùng. Trên thế giới, người dùng dành trung bình 148 phút mỗi ngày để nghe nhac trên Spotify, trên các thiết bị khác nhau trong các môi trường sinh hoạt khác nhau, điều này đã giúp định nghĩa Cộng đồng streaming hiện đại. Thông qua đó, thương hiệu sẽ tiếp cận được với người dùng đúng thời điểm, dù là khi họ đang làm việc, học tập, lái xe, tập luyện thể thao hay nghỉ ngơi tại nhà.

Các thương hiệu sẽ đươc hưởng lợi từ:

  • Môi trường nội dung ưu việt: Các nội dung trên dịch vụ Spotify được cấp phép bởi các đơn vị đối tác hoặc được tạo mới bởi đội ngũ riêng.
  • Trải nghiệm quảng cáo truyền thông đa phương tiện: Các định dạng quảng cáo, âm thanh, hình ảnh và hiển thị được cung cấp nhằm giúp các nhãn hàng kể câu chuyên của mình cho đúng đối tượng người nghe trong đúng bối cảnh phù hợp.

Người dùng có thể khám phá và chia sẻ âm nhạc mình yêu thích với bạn bè nhờ vào mạng lưới kết nối rộng sâu giữa Spotify với Facebook và LINE và điều này rất có ý nghĩa với các nhà quảng cáo.

Sea Yen Ong, Phó Chủ tich phụ trách Kinh doanh cấp khu vực của Spotify, khu vưc hâu Á, cho hay: “Khả năng kết nối của Spotify đến các khía cạnh văn hóa và chất lượng trải nghiệm người dùng đã góp phần thúc đẩy niềm tin trong cộng đồng người nghe nhạc đầy gắn bó của chúng tôi. Điều này cho phép chúng tôi xây dựng những kết nối cá nhân với fan hâm mộ của mình. Chúng tôi vui mừng được mở ra cánh cửa cho các nhà quảng cáo (tại Việt Nam) để tận dụng hiệu quả hệ thống phân tích hành vi người dùng của chúng tôi, các siêu dữ liệu chính chủ của nhóm người dùng bản địa, từ đó có được những hiếu biết chiều sâu về người dùng, điều mà các nhãn hàng luôn mong muốn tiếp cận nhằm xây dựng và củng cố hơn mối quan hệ với những khách hàng mới”.

Xuất hiện lần đầu tại Thụy Điển vào năm 2008, Spotify đã thay đổi cách thức người dùng thưởng thức âm nhạc. Việt Nam đánh dấu thị trường thứ 65 Spotify hiện diện.

Hiện nay, Spotify là dịch vụ stream nhạc phổ biến trên thế giới, với cộng đồng người dùng lên tới trên 159 triệu người, bao gồm 71 triệu người dùng trả phí sử dụng gói Spotify Premium trên toàn thế giới.

Ambient Digital Group là agency ủy quyền phụ trách triển khai các nền tảng, dịch vụ của Spotify với các nhà quảng cáo tại Việt Nam. Liên hệ với Ambient Digital Group tại địa chỉ: [email protected].

Thông cáo báo chí
Brands Vietnam