8 nữ sáng lập dưới 30 tuổi của các startup ấn tượng trên thế giới

Đây là những nữ sáng lập startup trong nhiều lĩnh vực được tạp chí Forbes vinh danh trong danh sách 30 Under 30 (nhân vật ấn tượng dưới 30 tuổi).

1. Susan Ho (29 tuổi) – Nhà sáng lập Journey

Susan Ho

Journey là startup du lịch giúp kết nối du khách với người tư vấn với giá từ 25 USD mỗi ngày của chuyến đi. Cạnh tranh với TripAdvisor và Lonely Planet, Journey hưởng hoa hồng từ các booking đặt phòng khách sạn, tour du lịch cao cấp của những người có sức ảnh hưởng, đầu bếp hàng đầu hay các chuyên gia tại địa phương. Susan Ho, người đồng sáng lập của Journey, nhập cư vào Mỹ từ Trung Quốc và là người có vai trò lớn trong phong trào đấu tranh chống tình trạng quấy rối tình dục tại thung lũng Silicon.

2. Beatrice Fischel-Bock (26 tuổi) – Nhà đồng sáng lập Hutch

Beatrice Fischel-Bock

Sau khi nhận ra tiềm năng chưa được khai phá của mảng thiết nội thất 3D, Fischel-Bock thành lập Hutch trong năm cuối tại trường đại học George Washington. Hiện ứng dụng và website Hutch cho phép người dùng đăng tải hình ảnh chụp căn phòng của họ, trang trí lại căn phòng bằng các công cụ ảo rồi sau đó mua nội thất để biến thiết kế đó thành hiện thực. Trước khi Fischel-Bock tốt nghiệp đại học, công ty này đã mang về doanh thu 1 triệu USD.

3. Alexis Irene (24 tuổi) – Nhà sáng lập Static Nails

Alexis Irene

Là một cựu người mẫu, Alexis Irene đã cho ra mắt một thương hiệu làm móng tại nhà vào năm 2016 khi mới 23 tuổi. Các loại móng tái sử dụng của Static Nails với loại keo siêu bền có thể đeo được tới 18 ngày và dùng lại 6 lần. Nhờ hợp tác với các hãng bán lẻ như Sephora và HSN, chỉ trong 6 tháng đầu tiên, Static đã có doanh thu 500.000 USD.

4. Lauren Stokes (28 tuổi) – Nhà đồng sáng lập Lauren James

Lauren Stokes

Startup thời trang nữ do Lauren Stokes đồng sáng lập đã tăng trưởng hơn 6.000% kể từ khi thành lập vào năm 2013 với doanh thu 8 con số. Hiện tại, quần áo của Lauren James được bày bán tại hơn 600 cửa hàng bán buôn, sở hữu 3 cửa hàng riêng và một kênh bán hàng trực tuyến tại Mỹ.

5. Julia Zhu (27 tuổi) – Nhà sáng lập Few Moda

Julia Zhu

Startup thời trang nữ Few Moda do nữ doanh nhân 27 tuổi có doanh thu hơn 5 triệu USD chỉ chưa đầy 3 năm sau khi thành lập. Công ty này hợp tác với các hãng bán lẻ nổi tiếng như Nordstrom, Neiman Marcus, Bloomingdale’s hay các trang thương mại điện tử như Gilt, Hautelook...

6. Tenzin Seldon (28 tuổi) – Nhà đồng sáng lập Kinstep

Tenzin Seldon

Là dân tị nạn Mông Cổ tới vùng Himalayas Ấn Độ, Tenzin Seldon quá quen với những khó khăn mà một người nhập cư phải đối mặt. Nhận thấy sức mạnh của công nghệ có thể giúp cho những người nhập cư như mình, Tenzin thành lập Kinstep – trang web kết nối những người nhập cư, giúp họ kiểm tra trước với các công việc trực tiếp trong cộng đồng. Đối tác của Kinstep gồm có WeWork, Box...

7. Daisy Jing (28 tuổi) – Nhà sáng lập Banish

Daisy Jing

Lớn lên với nỗi khổ mụn trứng cá, năm 24 tuổi, Daisy Jing đã thành lập startup Banish với sản phẩm hữu cơ, hoàn toàn thiên nhiên cho những khách hàng gặp vấn đề về da. Năm 2018, startup này dự kiến thu về 3,5 triệu USD. Hiện trang Youtube Acne Channel của startup này đã có hơn 200.000 người theo dõi.

8. Amy Zitelman (28 tuổi) và Jackie Zitelman (30 tuổi) – Đồng sáng lập Soom Foods

Amy Zitelman & Jackie Zitelman

Cùng với các chị gái Jackie và Shelby Zitelman (32 tuổi), Amy Zitelman đã thành lập Soom Foods – nhà cung cấp bơ mè thượng hạng hàng đầu tại Mỹ, vào năm 2013. Công ty có trụ sở tại Pennsylvania vừa cung cấp bơ mè cho các nhà hàng vừa bán trực tiếp cho khách hàng. Năm 2017, startup này đã bán ra hơn 250 tấn bơ mè, tăng từ 100 tấn so với năm đầu tiên thành lập.

Phương Anh
Nguồn Zing News