Sự tăng trưởng của điện thoại di động là nền tảng vững chắc cho các chiến dịch Digital Ad tại khu vực Đông Nam Á

Quảng cáo trên điện thoại di động cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ tại khu vực Đông Nam Á trong năm 2017. Trong khi đó, hiệu quả của các chiến dịch on-target mobile ad cũng cho thấy sự cải tiến đáng kể trong năm qua, theo báo cáo mới nhất được công bố bởi công ty đo lường hiệu quả kinh doanh toàn cầu - Nielsen.

Báo cáo Nielsen Digital Ad Ratings Benchmarks là một báo cáo phân tích hiệu quả hoạt động của hơn 3.000 chiến dịch digital ad được thực hiện từ năm 2015 tại khu vực Đông Nam Á. Báo cáo này cũng chỉ ra rằng trong nửa đầu năm 2017, hơn 9 trong 10 (93%) chiến dịch digital ads đã được thực hiện trên điện thoại di động, và kết quả cho thấy hiệu quả tiếp cận trên điện thoại di động bằng hoặc cao hơn các thiết bị kĩ thuật số khác.

Cụ thể hơn, báo cáo cho thấy rằng tại thị trường Đông Nam Á (Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan), các chiến dịch digital ads nhắm đến các đối tượng trong độ tuổi 18 đến 49 đã thu hút được 85% sự chú ý từ các đối tượng này trên tất cả các thiết bị: di động, các thiết bị kĩ thuật số khác và máy tính để bàn. Con số này đều cho thấy sự hiệu quả so với năm 2016: thu hút 70% sự chú ý thông qua các chiến dịch quảng cáo trên máy tính bàn và 66% thông qua điện thoại di động.

Đối với các chiến dịch quảng cáo nhắm đến các đối tượng trong độ tuổi 21-34, quảng cáo thông qua điện thoại di động lại cho thấy hiệu quả vượt trội hơn hẳn trong việc thu hút sự chú ý của người xem (78%) so với quảng cáo trên máy tính để bàn (46%).

Tỉ lệ hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo Digital Ad theo từng lĩnh vực/ngành nghề.

“Sự tăng trưởng mạnh sẽ trong việc quảng cáo trên điện thoại di động tại khu vực Đông Nam Á chủ yếu đến từ thói quen sử dụng điện thoại di động thường xuyên của NTD tại các thị trường đang phát triển này” - nhận định của Aimee Gerry, Trưởng Bộ phận Digital tại khu vực Đông Nam và Bắc Châu Á, Nielsen. “Mặc dù quảng cáo trên máy tính để bàn đã từng thu hút sự chú ý của người tiêu dùng nhiều hơn quảng cáo trên điện thoại di động, nhưng ngày nay xu hướng này đã thay đổi mạnh mẽ, đặc biệt trong năm vừa qua. Điều này cho thấy rằng các nhà quảng cáo đã và đang khai thác rất tốt sức mạnh của điện thoại di động nhằm cung cấp một nền tảng được cá nhân hóa tốt hơn cho khán giả, cho phép họ có được những kết nối phù hợp hơn với nhu cầu của bản thân.”

Khi quan sát ở các ngành hàng cụ thể, các nhà quảng cáo cho ngành hàng Máy Tính & Thiết Bị Điện Tử (Computers & Electronics) và Các Dịch Vụ Tư Vấn về Kinh Doanh & NTD (Business & Consumer Services) là hai lĩnh vực thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng hiệu quả nhất trên tất cả các thiết bị kĩ thuật số được sử dụng để quảng cáo.

Báo cáo Nielsen Digital Ad Ratings Benchmarks and Findings Report được xây dựng như một hướng dẫn dành cho các nhà quảng cáo Digital Ad để tối ưu hóa hiệu quả các chiến dịch quảng cáo của mình so với mặt bằng chung của thị trường trên tất cả các thiết bị kĩ thuật số theo từng nhóm độ tuổi, giới tính, đặc tính nhân khẩu học, ngành nghề/lĩnh vực và các nền tảng khác nhau.

[Để tải báo cáo đầy đủ, bấm vào đây]

Nguồn Nielsen