AGS - “Ngôi sao tháng tám” lặng lẽ toả sáng đằng sau những sự kiện đậm chất mỹ thuật

Những ngày Tết vừa qua, đường hoa Nguyễn Huệ, đường hoa Đà Nẵng luôn là điểm đến du xuân được yêu thích, thu hút hàng trăm ngàn lượt khách tham quan. Thế nhưng không phải du khách nào cũng quan tâm ai là những người thiết kế nên đường hoa này. Vì thế mà chúng tôi gọi ekip của Công ty Cổ phần Sao Tháng Tám Việt Nam (AGS Events & Media) là “ngôi sao lặng lẽ” luôn đứng sau những công trình đẹp đẽ mà họ tạo hình nên.

Từ niềm đam mê dành cho kiến trúc

Anh Trần Minh Hiếu – Tổng Giám đốc AGS Events & Media.

“Lãng mạn như nhà thơ, chính xác như nhà toán học” là công thức tạo nên một nhà thiết kế giỏi của Trần Minh Hiếu – Tổng Giám đốc AGS Events & Media, cũng là phong cách mà cá nhân vị lãnh đạo trẻ tuổi theo đuổi trong các dự án của mình. Sau khi tốt nghiệp thạc sỹ tại đại học Ecole Superieur d’Architecture de Paris La Villette – top ba trường kiến trúc hàng đầu của Pháp, anh Hiếu về nước và cùng với những người bạn cùng chí hướng thành lập AGS Events & Media, với mong muốn đưa kiến trúc và mỹ thuật vào các sự kiện truyền thông quảng bá. Anh cũng đồng thời tham gia giảng dạy tại Trường đào tạo quốc tế Unidesign, vừa để truyền lửa đam mê với thiết kế, vừa để tìm kiếm nhân tài cho công ty của mình.

Thời điểm năm 2010, nhắc đến các công ty tổ chức sự kiện quy mô nhỏ và vừa, người ta thường chỉ biết tới vị trí thiết kế đồ hoạ, chứ ít nơi nào có cả chuyên viên thiết kế cảnh quan, kiến trúc và thậm chí là vị trí Art Director như AGS. Việc kiên trì theo đuổi ý tưởng kết hợp mỹ thuật và truyền thông tiếp thị đã mở ra cho AGS một thị trường ngách đầy tiềm năng, và quả ngọt cuối cùng cũng đã đến, không quá lâu sau những nỗ lực không ngừng nghỉ của cả ekip.

Tới những sự kiện đậm dấu ấn mỹ thuật

Một góc Đường Hoa Nguyễn Huệ 2018 do AGS Events & Media thiết kế và thi công.

Khởi đầu với những sự kiện trẻ năng động của Sinh viên như Chương trình Sinh viên với biển đảo tổ quốc, cuộc thi sáng tạo khởi nghiệp, Hành trình bài ca sinh viên. Các sự kiện của AGS đều phát huy sự sáng tạo của nguồn đội ngũ trẻ, một số nội dung, hình thức thể hiện tận dũng mỹ thuật ứng dụng và kiến trúc trong thiết kế chương trình đã tạo trend cho nhiều chương trình lớn khác.

Năm 2016, khởi đầu với Đường hoa thanh niên Xuân Bính Thân tại Bình Định, dù còn sơ khai nhưng với cái tâm của người làm nghệ thuật cũng như sự mới lạ trong ý tưởng, Đường hoa được đánh giá cao và năm 2017, AGS thắng thầu trong cuộc đua căng thẳng giành vị trí đơn vị thiết kế mỹ thuật và giám sát đường hoa Nguyễn Huệ Tết Đinh Dậu. Bài toán đặt ra lúc đó là phải làm mới công trình đường hoa đã có hơn chục năm tuổi, làm sao vừa giữ được những giá trị của ngày Tết cổ truyền, vừa thổi vào công trình hơi thở của nhịp sống hiện đại, của thời kỳ phát triển và hội nhập, thể hiện sự vươn mình của một thành phố năng động trong kỷ nguyên Cách mạng công nghệ 4.0.

Một góc Đường Hoa Nguyễn Huệ 2018 do AGS Events & Media thiết kế và thi công.

“Chúng tôi đã mạnh dạn đưa vào nhiều đề xuất mới mà những năm trước đó chưa từng có trên đường hoa này: công nghệ chiếu sáng, các mô hình chuyển động, rất nhiều chất liệu mới được kết hợp thay vì chỉ tập trung vào hoa và các cách thể hiện đã cũ” - anh Hiếu chia sẻ.

Đề xuất một cách làm hoàn toàn mới luôn mạo hiểm vì sẽ không tránh khỏi những ý kiến trái chiều, thế nhưng kiến trúc sư trưởng của AGS luôn tự tin vào bản thiết kế của mình. “Rất may mắn, lãnh đạo thành phố đã cho AGS một cơ hội”.

Với cách thể hiện sáng tạo, không gian ấn tượng của đường hoa Nguyễn Huệ 2017 đã cán mốc 1 triệu khách tham quan, thành phố quyết định kéo dài đường hoa thêm 1 ngày để đáp ứng nhu cầu của du khách, điều chưa từng xảy ra trong suốt 14 năm diễn ra đường hoa Nguyễn Huệ trước đây.

Những loại hoa cao cấp được AGS Events & Media sử dụng tại Dự án Đường Hoa Nguyễn Huệ 2018.

Thừa thắng xông lên, AGS tiếp tục tạo dấu ấn của mình trong các sự kiện lớn khác như lễ khai trương trung tâm nghệ thuật đương đại của VCCA với chủ đề “Toả”, và gần đây nhất là chiến thắng kép với hai công trình dịp Tết Mậu Tuất là đường hoa Nguyễn Huệ Xuân 2018 Mậu Tuất và đường hoa Đà Nẵng 2018.

Và ước mơ cho tương lai

“Đây mới chỉ là bước khởi đầu” – Chị Phi Ngọc Linh Art Director - một nhân sự quan trọng khác của AGS chia sẻ. Trực chiến cùng các dự án từ những ngày đầu khi còn là bản thiết kế “phôi thai” cho đến khi thành hình hoàn chỉnh, chị Linh luôn là một đầu tàu cảm hứng cho cả ekip trẻ trung và đầy nhiệt huyết của AGS, đồng thời là một người kiểm duyệt cuối cùng vô cùng khắt khe về chất lượng mỹ thuật của mỗi sản phẩm.

“Tôi thường nói với các bạn đồng nghiệp là mình cứ đi chậm thôi nhưng phải biết liều. Chậm vì mình cần suy nghĩ thấu đáo, làm việc chắc chắn, còn liều là mình dám làm những điều mới và không sợ hãi trước khó khăn” – chị Linh chia sẻ.

Chị Phi Ngọc Linh – Art Director của AGS Events & Media.

“Hôm nay AGS có được những thành tựu đầu tiên, nhưng chặng đường của chúng tôi còn rất dài, vì luôn có áp lực dự án sau cần làm tốt hơn dự án trước. Đường hoa năm trước nhận được nhiều khen ngợi nhưng năm sau đã có thể có những ý kiến trái chiều. Chúng tôi đều lắng nghe để tiếp thu, chỉnh sửa và tiếp tục sáng tạo” – Anh Trần Minh Hiếu nói thêm.

Những người lãnh đạo của AGS cũng không giấu tham vọng muốn agency trẻ của mình trở thành đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực thiết kế cảnh quan và tổ chức các sự kiện mang dấu ấn mỹ thuật, tạo ra những không gian đẳng cấp phục vụ cộng đồng, nâng tầm thương hiệu cho khách hàng, để mỗi thương hiệu không chỉ là những cái tên vô vị, mà đằng sau là những hành trình, những mảng nghệ thuật cuộc sống. Như với chúng tôi AGS không chỉ đơn giản là Sao Tháng Tám mà còn tượng trưng cho 3 tiêu chuẩn đinh cho mỗi sản phẩm của công ty: state of Art, Gold standard and live up to customer’s Satisfaction.

Cái đẹp thì dễ hấp dẫn nhiều người, dễ tạo ra cảm hứng, nhưng định nghĩa và cảm nhận về cái đẹp thì cũng muôn hình vạn trạng, để thoả mãn số đông vì thế chưa bao giờ là bài toán đơn giản. Tự hào với đội ngũ trẻ năng động, luôn tìm kiếm học hỏi cái mới và không ngại đột phá đi đầu trong thiết kế, hãy cùng chờ đợi những màn trình diễn ấn tượng tiếp theo đến từ đội ngũ trẻ mang tên “ngôi sao tháng tám” này.

Bật mí thêm: Ngoài điểm mạnh thiết kế công trình mỹ thuật công cộng, AGS còn sở hữu thương hiệu Magnolia by AGS, là một nhánh của AGS rất nổi tiếng với chức năng tổ chức đám cưới cao cấp, phối hợp cùng các chuyên gia cao cấp trong ngành trên thế giới. Đám cưới “lịch sử” của hoa hậu Đặng Thu Thảo và doanh nhân Nguyễn Trung Tín là một trong các tác phẩm của Magnolia by AGS.

Nguồn PV