YouTube công bố chính sách trừng phạt nội dung xấu

Công ty con của Google buộc phải cụ thể hoá biện pháp ngăn chặn nội dung xấu, sau khi bị xem là quá nhẹ tay với những video tiêu cực của YouTuber nổi tiếng Logan Paul.

YouTube vừa công bố chi tiết chính sách mới sau nhiều sự việc gây tranh cãi gần đây của YouTuber Logan Paul, người đã bị tạm ngưng quảng cáo trên kênh của mình.

YouTube cho hay các chính sách này đã được nghiên cứu từ đầu năm nay. "Một trong những mục tiêu trong năm 2018 của chúng tôi là có những biện pháp trừng phạt rõ ràng những cá nhân sản xuất sản phẩm gây ảnh hưởng xấu đáng kể đến cộng đồng", Giám đốc điều hành Susan Wojcicki cho biết.

Cụ thể, YouTube sẽ dừng hoạt động quảng cáo và các chương trình kiếm tiền cao cấp như Google Preferred và YouTube Partner, đồng thời không hiển thị đề xuất các video này, nếu phát hiện nội dung tiêu cực, gây hại cho cộng đồng.

YouTube mô tả cộng đồng của mình bao gồm "các nhà quảng cáo, doanh nghiệp truyền thông và đặc biệt là công chúng xem video". Tuy nhiên, công ty con của Google vẫn chưa đưa ra định nghĩa rõ ràng nội dung nào như thế nào là gây hại đến cộng đồng.

Những lùm xùm gây tranh cãi gần đây của Logan Paul buộc YouTube phải đưa ra chính sách trừng phạt video có nội dung tiêu cực. Ảnh: Variety.

YouTube là một trong những địa chỉ ghé thăm ưa thích của người dùng Internet trong nhiều năm qua. Góp công sức không nhỏ trong việc gây dựng nền tảng này là những người dùng đăng video được trang web trả công thông qua doanh thu quảng cáo.

Những vụ việc lùm xùm gần đây của Logan Paul, khi anh này cười cợt bên xác chết treo cổ tại Nhật, sau đó tiếp tục quay lại cảnh nhốt một con chuột và tra tấn đến chết bị dư luận phản đối gay gắt, buộc YouTube lần đầu tiên phải tung ra chính sách được cho là mạnh tay như vậy. Bản thân YouTube trước đó cũng bị chỉ trích khi không ngăn chặn còn góp phần phổ biến các video này thông qua đề xuất đến người dùng.

"Chúng tôi cũng nhận thấy phản ứng của mình trong một số tình huống trước đây là khá chậm và không làm thoả mãn dư luận. Mục tiêu cuối cùng của chúng tôi khi đưa ra các chính sách như trên nhằm có hành động ngăn chặn kịp thời, hợp lý trong tương lai. Dù luôn tin tưởng vào tự do sáng tạo, và phần lớn nhà sáng tạo nội dung vẫn luôn tuân thủ nguyên tắc, chúng tôi cũng có trách nhiệm bảo vệ người xem và các đơn vị quảng cáo khỏi những trường hợp xấu", phó Giám đốc quản lý sản phẩm Ariel Bardin cho biết.

Đại Việt
Nguồn Zing News