Thế Giới Di Động tìm được nhà đầu tư mới rót vốn khủng

Một nhà đầu tư mới đã rót gần 1.000 tỷ đồng vào Công ty Cổ phần đầu tư Thế Giới Di Động ngay sau khi Mekong Capital thoái vốn tại doanh nghiệp này.

Thông tin vừa được đăng tải trên DealstreetAsia. Theo đó, Alstonia Costata, công ty con của tập đoàn Creador trở thành nhà đầu tư trực tiếp vào Thế Giới Di Động với số vốn 43,8 triệu USD (tương đương gần 1.000 tỷ đồng).

Creador cho hay đây là lần đầu tiên có hoạt động giao dịch tại Việt Nam và Thế Giới Di Động là khoản đầu tư hứ 29 của Creador kể từ khi thành lập vào năm 2011.

"Với dân số trẻ và nguồn thu nhập đang tăng lên, chúng tôi dự đoán ngành tiêu dùng ở Việt Nam sẽ tăng trưởng mạnh mẽ. Thế Giới Di Động là công ty nổi bật khi không chỉ thống trị trong ngành bán lẻ truyền thống mà còn dẫn đầu trong thị trường bán lẻ trực tuyến khi nắm giữ tới 16% thị phần", Creador tuyên bố.

Thế Giới Di Động đã tìm được nhà đầu tư mới. Ảnh: DealstreetAsia.

Thông tin Thế Giới Di Động tìm kiếm được nhà đầu tư mới hé lộ không lâu sau khi Mekong Capital thông báo đã thoái hết vốn tại Mekong Capital Thông tin Thế Giới Di Động.

Mekong Capital thông báo chính thức Quỹ Mekong Enterprise Fund II (MEF II) đã hoàn tất thoái vốn toàn bộ tại Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động hồi cuối tháng 1.

Theo đó, MEF II bắt đầu thoái vốn khỏi Thế Giới Di Động thông qua đợt chào bán riêng lẻ ngay trước khi Thế Giới Di Động niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh năm 2014. Sau khi Thế Giới Di Động được niêm yết, MEF II tiến hành bán dần cổ phần cho các nhà đầu tư tổ chức theo định kỳ hàng quý. Khối lượng 5 triệu cổ phiếu cuối cùng được bán với mức giá 165.000 đồng/cổ phiếu và đã hoàn tất vào ngày 29/1/2018.

D.V / DealstreetAsia
Nguồn ICT News