“Theo dõi thương hiệu” - một công cụ branding mới trong thời đại số

Với nguồn lực hạn chế, các thương hiệu đang nỗ lực để tiếp cận những khách hàng tiềm năng thật sự cũng như tìm giải pháp để cải thiện trải nghiệm người dùng.

Chi phí luôn tăng trong khi cạnh tranh ngày một khốc liệt là bài toán không dễ giải với đa số nhà bán lẻ, đặc biệt doanh nghiệp vừa và nhỏ. Hàng ngàn tỷ đồng được ném vào Facebook mỗi tháng của doanh nghiệp Việt minh chứng nhu cầu ngày càng tăng về marketing online của các nhà bán lẻ, và khái niệm “omni-channel” (bán hàng đa kênh) hay “new retail” (bán lẻ kiểu mới) từ đó cũng ra đời.

Tuy nhiên, việc thu hút sự chú ý với đối tượng người dùng đang ngày càng khó khăn. Trong một lượng lớn người dùng social media, ai sẽ là đối tượng mục tiêu, sẵn sàn đón nhận những câu chuyện của doanh nghiệp, hay sẽ hưởng ứng chương trình khuyến mãi của sản phẩm hoặc dịch vụ? Đặc biệt, tuyên bố mới đây của ông chủ Facebook về việc hạn chế sự xuất hiện các thông tin của doanh nghiệp, tin tức trên Newsfeed của người dùng làm dấy lên một sự lo ngại về một hình thức tăng giá quảng cáo tinh vi của ông lớn này. Đó là chưa kể chi phí đầu tư về nhân sự marketing, sự am hiểu và khả năng triển khai trên online media cũng là một vấn đề gây nhiều khó khăn cho các doanh nghiệp…

Như một điều tất yếu, cùng với sự xuất hiện các khó khăn nêu trên là hàng loạt các giải pháp mới được tung ra thị trường. Các nhà bán lẻ bắt đầu tiếp cận đến các nền tảng hỗ trợ thiết kế website và tích hợp công cụ marketing online từ Haravan, Bizweb… hay các dịch vụ hỗ trợ đặt hàng online & giao hàng Delivery Now, Ahamove, Giaohangnhanh hay giải phóng hàng tồn, tìm kiếm khách hàng mới với các ứng dụng săn deal khuyến mãi…

Cũng là một ứng dụng cung cấp giải pháp marketing E-promotion và E-loyalty, iFind lại nổi bật nhờ đem đến một “công dụng kép” cho doanh nghiệp nhờ tính năng “Theo dõi thương hiệu”. Không chỉ giúp các doanh nghiệp sẽ đưa các sản phẩm, dịch vụ lên Website, Mobile app và chủ động tạo các chương trình ưu đãi giảm giá linh hoạt theo tập khách hàng mục tiêu, iFind còn giúp nhà bán lẻ gia tăng nhận diện thương hiệu và tăng lượng khách hàng thân thiết. Qua các hoạt động trong ứng dụng, người dùng được khuyến khích “theo dõi” các thương hiệu yêu thích, nhằm nhận được tin khuyến mãi nhanh nhất, có các ưu đãi đặc quyền hoặc được tham gia các chương trình private sales của nhà bán lẻ. Đồng thời, iFind “cấp đất’ cho thương hiệu tự giới thiệu mình đến người dùng, đăng tải menu, video clip, hình ảnh bắt mắt về sản phẩm, dịch vụ và được người dùng cho điểm, đánh giá hoặc góp ý nhằm hoàn thiện sản phẩm/dịch vụ của mình.

Ngoài Facebook, brand đã có thêm kênh quảng bá, tìm kiếm & chăm sóc khách hàng.

Một thống kê thường kỳ tại iFind là dựa theo số liệu, chọn ra top các doanh nghiệp có lượng người theo dõi nhiều nhất hàng tháng – trong đó rất đáng chú ý là danh sách các thương hiệu có tỷ lệ tăng follow nhiều nhất. Điều thú vị là khi theo dõi kỹ, thì thấy có nhiều doanh nghiệp vừa & nhỏ như Shangrila Coffee & Tea, Summer Beverage, King Coffee & Tea… xuất hiện trong danh sách. Đó là nhờ họ có những hoạt động khuyến mãi phong phú & độc quyền cùng iFind. Thậm chí, cà phê Trung Nguyên, vốn im ắng thời gian qua nay cũng tỏ ra năng động khi hợp tác trong chương trình khai trương quán mới, giúp họ lọt top tăng lượt theo dõi tháng 12. Hiện iFind đã có gần 1 triệu lượt cài đặt và mỗi tháng tăng hơn 100.000 lượt theo dõi mới cho các thương hiệu.

“Nhờ tính năng Theo dõi thương hiệu này, iFind giống như một hàn thử biểu đo lượt quan tâm của người dung đối với brand. Và rõ ràng, thực tế cho thấy, khi có các hoạt động khuyến mãi hấp dẫn, phong phú thì các thương hiệu mới hay nhỏ vẫn có thể chiếm được sự quan tâm của khách hàng. Cơ hội dành cho tất cả những ai năng động & cố gắng” – đại diện iFind phát biểu, như một lời kết luận.

Top 10 brand có lượt theo dõi nhiều nhất trong tháng 12, gồm rất nhiều thương hiệu đình đám.

Top brand có lượt follower tăng nhiều nhất tháng 12, trong đó có cả những thương hiệu vừa & nhỏ.

Nguồn iFind