Fortune: Apple vẫn là công ty được ngưỡng mộ nhất thế giới

Apple đã vượt qua nhiều tên tuổi lớn như Amazon, Alphabet, Disney, hay Microsoft để lần thứ 11 liên tiếp nắm giữ ngôi đầu bảng.

2017 là một năm không mấy suôn sẻ đối với Apple trên phương diện quan hệ công chúng, gã khổng lồ công nghệ không chỉ phải đối mặt với việc sản phẩm lên kệ chậm trễ, những lỗi phần mềm nghiêm trọng mà giờ đây họ còn đang phải giải quyết tới gần 40 vụ kiện tập thể vì hành động làm giảm hiệu năng của những mẫu iPhone đời cũ.

Tuy nhiên “Táo khuyết” vẫn giữ vị trí đầu bảng trong danh sách “Những công ty được ngưỡng mộ nhất thế giới” của tờ Fortune nổi tiếng. Đáng nói hơn cả, đây đánh dấu 11 năm liên tiếp Apple nắm giữ ngôi vị cao nhất trong bảng xếp hạng này.

Tim Cook - CEO của Apple.

Dưới đây là top 10:

  1. Apple
  2. Amazon
  3. Alphabet
  4. Berkshire Hathaway
  5. Starbucks
  6. Disney
  7. Microsoft
  8. Southwest
  9. FedEx
  10. JPMorgan

Fortune đã lý giải về việc thứ hạng được xếp như sau:

“Ban đầu chúng tôi có tới 1.500 ứng cử viên trên toàn thế giới cơ: 1.000 công ty lớn nhất Mỹ xếp theo doanh thu, còn lại là những tên tuổi ở các đất nước khác nằm trong dữ liệu Global 500 của Fortune có doanh thu ít nhất 10 tỷ USD. Sau đó, chúng tôi tiếp tục thu hẹp và chỉ chọn ra những doanh nghiệp có lợi nhuận nhiều nhất ở mỗi nước và còn 680 ở 29 quốc gia.

Hãng Korn Ferry đã yêu cầu các giám đốc, quản lý và nhà phân tích chấm điểm cho các tập đoàn cùng làm việc trong lĩnh vực với họ dựa trên 9 yếu tố, từ giá trị đầu tư, chất lượng quản lý và sản phẩm đến trách nhiệm xã hội cùng khả năng thu hút nhân tài. Điểm số của các công ty này phải nằm ở nửa đầu của bảng xếp hạng trong nước mới được lọt vào top 50.

Để bình bầu ra danh sách 50 hãng Toàn sao (All-Stars) này, Korn Ferry đã phải tham khảo hơn 3.900 quan chức cao cấp về 10 công ty mà họ ngưỡng mộ nhất. Họ được quyền chọn bất kỳ doanh nghiệp ở bất kỳ lĩnh nào họ muốn”.

Tuấn Hưng / BGR
Nguồn Trí thức trẻ