Google 'nhá hàng' sự kiện I/O 2018 với hình ảnh bánh dứa

Hình ảnh chiếc bánh dứa ẩn đằng sau một trò chơi hóc búa của Google được nhiều người cho rằng đây sẽ là tên của phiên bản Android mới sắp ra mắt của hãng.

Trên Twitter, nhóm phát triển của Google đã khuấy động giới công nghệ với gợi ý về sự kiện thường niên I/O vào mùa hè năm nay bằng hình ảnh mã nhị phân bí ẩn với nhiều điều thú vị ẩn đằng sau.

Đoạn mã nhị phân của Google. Ảnh: Google.

Cụ thể, đoạn tweet ngắn úp mở của nhóm trên Twitter với đoạn mã nhị nhân màu xanh sau khi giải mã ta thu được liên kết google.com/io. Khi nhấp vào liên kết, nó dẫn đến trang Google Street View (chế độ xem phố). Trang này cho phép ta xem toàn cảnh nơi diễn ra sự kiện I/O năm nay dưới dạng hình ảnh 3D.

Tiếp theo đó, màn hình sẽ xuất hiện một loạt gợi ý và từ khóa thú vị để ta có thể tìm đáp án. Đây giống như trò chơi giải đố ngoài đời thực, chỉ khác ở chỗ nó được thực hiện dưới dạng 3D và thu hút người chơi.

Trong các gợi ý có đề cập đến ngày diễn ra sự kiện sẽ tổ chức vào tháng 8 năm nay nhưng chưa được ấn định rõ. Sự kiện I/O thường được Google tổ chức vào tháng 5 hàng năm và chưa có dấu hiệu nào cho việc sẽ thay đổi thời gian trên. Các gợi ý trên vẫn còn khá mơ hồ.

Tuy nhiên, nội dung nổi bật đằng sau những gợi ý là hình ảnh chiếc bánh dứa (pineapple cake). Điều này được cho là liên quan đến việc Google đang tìm kiếm một cái tên cho phiên bản kế nhiệm Android Oreo.

Pineapple có thể là tên của hệ điều hành Android mới. Ảnh: Google.

Nhưng "bánh dứa" không hẳn là cái tên mà Google đang tìm kiếm. Có thể đây cũng chỉ là một trò đùa thú vị của ông lớn tìm kiếm này.

Gia Minh
Nguồn Zing News