Facebook sắp cho người dùng quyết định nội dung hiển thị trên News Feed

Các tin rác sẽ ít có cơ hội hiện lên hơn, nhưng những tin được chúng ta chọn chắc gì đã là đúng đắn và hợp với tiêu chuẩn chung?

Facebook mới đây đã chính thức cho biết, họ sẽ sớm chọn lọc nội dung hiển thị trên News Feed theo "độ tin tưởng và ưa thích" do chính người dùng đánh giá.

Như vậy, tình trạng Facebook tự đánh giá các luồng thông tin và tự động đưa nó lên News Feed của từng người sẽ không còn nữa, vì dần dần chính việc chúng ta lựa chọn các tin tức tiếp xúc xung quanh sẽ hình thành nên đủ dữ liệu để Facebook dựa vào mà hỗ trợ chọn tin ưu tiên cùng.

News Feed đang được chăm chút để trở nên xứng đáng, ý nghĩa hơn.

Đó cũng chính là nội dung mà Mark Zuckerberg đã viết trong chính bài đăng lên trang thông báo Facebook. Tuy vậy, vẫn còn đó một vài ý kiến cho rằng nó không hoàn toàn đúng đắn, vì biết đâu những thông tin mà chúng ta cho là "đáng tin" đó lại không hề chính xác và chuẩn theo những gì đáng được ghi nhận?

Cách đây không lâu, Facebook cũng đã cho biết sẽ hạn chế bài đăng từ các doanh nghiệp, Fanpage để hiển thị nhiều hơn trạng thái của bạn bè, người thân. Mark Zuckerberg gọi đây là một bước tiến để thúc đẩy nhiều tương tác ý nghĩa hơn. "Chúng tôi cảm thấy cộng đồng này không phải lập ra để dùng cho vui là chính, mà phải mang lại lợi ích thực sự đến cho mọi người," Mark phát biểu.

"Giờ chúng tôi cũng đang gặp khó khăn trong việc thay đổi cách hiển thị và sắp xếp tin tức cho phù hợp nhất với mọi người, nhưng sẽ không phải lúc tự quyết định hết nữa vì nó không đúng lắm so với thời điểm hiện tại. Thay vào đó, chúng tôi sẽ nhờ đến chính người dùng các bạn để đưa ra lựa chọn xem muốn được nhìn thấy những thông tin như thế nào".

NPQM
Nguồn Trí thức trẻ