Khám phá câu chuyện thi vị của giọt nước mắm

Chỉ cần 1 mẩu cơm trắng thơm nóng hổi trên đầu đũa, chấm nhẹ vào chén nước mắm nâu vàng sóng sánh với ít ớt xắt, kéo lên mũi hít một hơi cái mùi đậm đà, rồi đưa vị mặn tinh tế của nước mắm, cay nồng của ớt, và dẻo ngọt của cơm chạm vào đầu lưỡi, là đủ để ta nhắm mắt lại “cảm nhận mà nghe” cả một hồn dân tộc ùa về. Tự hỏi, nước mắm là gì nếu không phải là sợi dây kết nối các bữa ăn của người Việt từ Bắc đến Nam, từ sang giàu đến giản dị, từ quá khứ đến hiện tại và cả tương lai.

Một “Vị Xưa”, ngàn cảm xúc

Khi nhắc đến nước mắm, chúng ta nhớ đến ngay cái mùi hơi ngai ngái cùng vị mặn mà kích thích vị giác không lẫn vào đâu được. Nét đặc trưng, đó là một trong những lý do dù trải qua hàng ngàn năm văn hiến, chén nước mắm truyền thống trên mâm cơm của người Việt vẫn không thể bị thay thế, rồi tự lúc nào trở thành điểm độc đáo trong ẩm thực dân tộc. Khao khát gìn giữ và tiếp nối linh hồn quê hương trong từng bữa cơm Việt Nam, nước mắm “Vị Xưa” ra đời và nhanh chóng trở thành thương hiệu yêu thích cả trong và ngoài nước.

Là một cái tên mới nổi chỉ vài năm trở lại đây, nhưng nước mắm cao cấp “Vị Xưa” đã nhận được sự đón nhận của người tiêu dùng trong nước cũng như nhận được nhiều ưu ái tại thị trường hải ngoại. Bằng hương vị dịu ngon tinh tế, mặn nhưng không chát cùng vị ngọt đạm của cá cơm tươi Phú Quốc, Vị Xưa đã giữ được trọn vẹn hồn quê. “Vị Xưa” chinh phục được khẩu vị của những người con xa quê, và giúp họ khoả lấp phần nào nỗi nhớ đau đáu trong lòng. Chị M.D ở California (Mỹ) tâm sự: “Chấm miếng nước mắm, vị giác của tôi như quay trở lại, mọi khung cảnh xưa dường như tái hiện... Nhà nghèo, cơm của mạ chỉ có mắm kho quẹt với mấy con tép nhỏ và vài cọng lang luộc mà chị em tôi ăn ngon lành. Những kỷ niệm đó, với tôi, là mãi mãi”.

“Vị Xưa" đã chứng minh chất lượng xuất sắc của mình khi vượt qua hàng loạt những tiêu chuẩn nhập khẩu khắt khe FDA của Mỹ, từ đó bắt một nhịp cầu rút ngắn khoảng cách địa lý để mang hương vị quê hương đến nơi xứ người xa xôi, và trở thành niềm tự hào của thương hiệu Việt.

Đặc biệt, “Vị Xưa” còn thấu hiểu rằng dù có ở tại Việt Nam hay đi năm châu bốn bể, trái tim Việt vẫn mãi vương vấn “sợi thương sợi nhớ” đối với quê hương. Nên để nói hộ tâm tư của những người con đất Việt và những người con xa xứ, để trao gửi những cảm xúc chất chứa, “Vị Xưa” đã xây dựng một Trang thơ Vị Xưa để làm “trạm dừng cho tâm hồn” giữa cuộc sống bộn bề.

Lần đầu tiên trên thị trường, một thương hiệu nước mắm vượt trên vai trò của loại gia vị cho bữa ăn ngon để trở thành món ăn tinh thần đầy thi vị cho khách hàng thân thương của mình.

Bàn tay mẹ gầy guộc sớm hôm
Cho bữa cơm nóng thơm gạo mới
Cùng tình yêu tháng năm chờ đợi
Trong giọt vàng nước mắm Vị Xưa.

Hay những vầng thơ cho những người con xa xứ:

Bao năm bươn chải xứ người
Món quê thơm thảo nhớ hoài trong tim
Rau luộc, cà muối, thịt rim
Hồn quê hương vị đắm say cõi lòng.
Giữa xứ lạ, ngắm trời đông
Bâng khuâng tìm thấy Vị Xưa ngọt ngào …

(Trích Trang thơ của Vị Xưa)

Bí quyết của loại gia vị xoá nhoà mọi không gian và thời gian

Nhằm thoả mãn khách hàng cả về tính năng (functional) và cảm xúc (emotional), “Vị Xưa” đã thực hiện một công thức “luôn luôn đúng”: Đáp ứng nhu cầu. Nếu như Trang thơ của “Vị Xưa” là lời giải cho món ăn tinh thần (emotional), thì nước mắm “Vị Xưa” đã giải quyết chính xác nhu cầu trước giờ chưa được thỏa mãn đủ (un-met need) của người tiêu dùng, thông qua 2 điểm đặc biệt của sản phẩm (Unique selling point): Hương vị truyền thống và Chất lượng đẳng cấp.

Để tạo ra huơng vị truyền thống thuần Việt, nước mắm “Vị Xưa” đã áp dụng phương pháp ủ chượp 12 - 15 tháng của làng nghề Phú Quốc, vùng biển duy nhất ở Việt Nam được thiên nhiên ưu ái cho những loại cá cơm đặc biệt dinh dưỡng có thể tạo ra loại nước mắm nguyên chất có độ đạm tự nhiên cao đến 40 độ. Khi chạm đến độ đạm này, nước mắm có vị mặn đậm đà nơi đầu lưỡi sau đó lan tỏa, và đọng lại vị ngọt đằm quyến rũ của đạm cá nơi cuối lưỡi, kết hợp với mùi hương thơm nồng và màu cánh gián sóng sánh đẹp mắt. Khi mở bất kỳ chai nước mắm cao cấp “Vị Xưa” nào, bạn sẽ cảm nhận được cả 3 yếu tố: ngon mắt, ngon hương, ngon vị kích thích vị giác muốn ăn mãi không thôi.

Song hành với hương vị là chất lượng đẳng cấp được đảm bảo bởi Nam Phương Food, một công ty với bề dày hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành gia vị và thực phẩm. Nước mắm “Vị Xưa” hoàn toàn an toàn với người dùng với “3 Không”: Không chất bảo quản, Không màu tổng hợp, Không đường tổng hợp. Một điểm độc đáo nữa của “Vị Xưa” chính là chất lượng của bao bì. Trong khi các thương hiệu nước mắm khác được đóng gói trong chai nhựa, “Vị Xưa” vẫn trung thành với chai thuỷ tinh cao cấp, nhãn thiết kế sang trọng nhưng vẫn giữ được nét xưa cùng nắp chiết rót thông minh giúp chiết rót đúng mực và giữ chai luôn sạch sẽ. Chất liệu thuỷ tinh sẽ giúp nước mắm giữ gìn lâu nhất chất lượng về hương vị, màu sắc và không gây tác hại đến môi trường. Với sự tận tâm đến từng chi tiết như vậy, không quá ngạc nhiên khi “Vị Xưa” được người tiêu dùng trong nước và quốc tế lựa chọn để sử dụng cho gia đình và biếu tặng nhau vào những dịp lễ tết.

Tết truyền thống cần nước mắm truyền thống

Còn chưa đến 20 ngày nữa, Tết Nguyên đán sẽ chạm ngõ. Bao nhiêu cái Tết đã đi qua, nhưng không khí nô nức trong lòng người con đất Việt vẫn vẹn nguyên. Giống như chén nước mắm truyền thống vẫn trường tồn trên mâm cơm gia đình hay bữa ăn đãi khách. Cuộc sống hiện đại có thể lấy đi nhiều thứ, nhưng với nước mắm “Vị Xưa”, linh hồn của nền ẩm thực Việt, và tinh tuý của nguồn cội vẫn mãi nồng nàn và đậm đà.

Trong dịp Xuân Mậu Tuất này, “Vị Xưa” đặc biệt thiết kế riêng Hộp quà xuân cao cấp để khách hàng trao gửi sự trân quý của mình đến gia đình bạn bè và đối tác thông qua một hương vị truyền thống không thể thay thế. Cùng lời chúc “Tết ngon tròn vị, nếp nhà an vui”, Nước mắm cao cấp “Vị Xưa” chính là món quà xuân thiết thực và tinh tế, chăm chút cho bữa ngon tròn vị, cùng sự an vui đầm ấm cho cả gia đình trong suốt một năm.

Hộp Xuân Vị Xưa được thiết kế rất tinh tế và đẹp mắt với 2 chai thuỷ tinh cao cấp, thể tích 500ml/chai. Giá bán: 150.000VNĐ/hộp Vị Xưa 40 độ đạm và 86.000VNĐ/hộp Vị Xưa 20 độ đạm. Quý khách có thể tìm mua tại hệ thống siêu thị Co.op mart, BigC, Auchan, Satrafoods hoặc đặt hàng trực tiếp qua số điện thoại hot line: 1900 558856 hoặc Ms Hoà: 01696886121 (Vị Xưa giao hàng miễn phí trên toàn quốc đối với đơn hàng từ 150.000 VNĐ trở lên).

Hoàng Trâm
Nguồn Nam Phương Food