H&M đóng một loạt cửa hàng sau quảng cáo phân biệt chủng tộc

Hãng thời trang Thụy Điển đã phải tạm đóng 17 cửa hàng ở Nam Phi vì bị người phản đối quấy rối sau quảng cáo phản cảm.

Toàn bộ cửa hàng H&M ở Nam Phi đã phải tạm đóng cửa hôm qua. Truyền thông địa phương cho biết một số cửa hàng đã bị những người phản đối quấy rối.

Đây là hành động phản ứng của người dân địa phương với một quảng cáo trên website H&M mang thông điệp phản cảm, bị cho là phân biệt chủng tộc. Các cảnh quay được chia sẻ lên mạng xã hội cho thấy những người quá khích đã ném quần áo xuống sàn, thành các đống lộn xộn. Các cảm biến an ninh cũng bị làm hỏng.

Một số cửa hàng H&M ở Nam Phi đang ở trong tình trạng lộn xộn. Ảnh: CNN.

H&M thông tin đã biết được những việc diễn ra tại một vài cửa hàng tại Nam Phi. Do đó, hãng thời trang Thụy Điển tạm thời đóng cửa tất cả các cửa hàng tại quốc gia này. Theo website H&M, hãng có 17 cửa hàng ở đây.

"Không có nhân viên hay khách hàng của chúng tôi bị thương. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi tình hình sát sao và mở cửa ngay khi đảm bảo được an toàn", H&M cho biết.

Đầu tuần này, hãng thời trang Thụy Điển đã phải xin lỗi vì sử dụng hình ảnh người mẫu nhí da đen mặc chiếc áo in dòng chữ "coolest mokey in jungle", tạm dịch là chú khỉ ngầu nhất trong rừng xanh.

H&M đã gỡ ngay quảng cáo này sau khi gặp phải sự phản ứng, chỉ trích dữ dội. Hai nhạc sĩ nổi tiếng The Weeknd và G-Eazy dừng hợp tới với H&M.

Hình ảnh bị cho là phân biệt chủng tộc của H&M.

"Chúng tôi xin lỗi bất cứ ai có thể bị quảng cáo này xúc phạm", hãng thời trang Thụy Điển thông báo. Bên cạnh đó, H&M cũng cho biết sẽ điều tra lý do việc này xảy ra để tránh lặp lại.

H&M khẳng định không thể chấp nhận chủ nghĩa phân biệt chủng tộc và thành kiến dưới bất kỳ hình thức nào.

Nguồn VnExpress