Người Việt nườm nượp ra nước ngoài đón tết

Tết Mậu Tuất 2018, nhiều người Việt chọn cách ra nước ngoài đón tết làm lượng khách mua tour tại các công ty lữ hành tăng trưởng khá cao.

Hiện tại, tuy vẫn chưa khóa sổ nhưng một số công ty lớn cho biết, lượng khách tăng ít nhất là 15%, có công ty tăng đến gần 30% so với tết trước.

Hiện tại, nhiều công ty du lịch ở TPHCM đã bán gần hết tour đến những điểm du lịch xa, với yêu cầu du khách phải có thị thực (visa); những tour đến các điểm đến ở Đông Bắc Á và Đông Nam Á vẫn còn chỗ. Một vài công ty như Bến Thành Tourist cho biết hiện tour đi Đài Loan, Hàn Quốc, Dubai và Úc đã bán hết, chỉ còn chỗ cho tour đi Đông Nam Á. Tết này, những tour đi Đài Loan, Nhật Bản và Hàn Quốc thu hút nhiều người mua.

Bà Tạ Thị Cẩm Vinh, người phụ trách mảng du lịch nước ngoài của Bến Thành Tourist, cho biết lượng khách mua tour nước ngoài dịp Tất Nguyên đán 2018 tăng khoảng 20-25%. Giá tour tết cũng tăng, có tuyến tăng gần 20% do giá vé máy bay tăng nhưng khách vẫn mua nhiều. "Nếu còn vé máy bay, chúng tôi vẫn có thể bán thêm chỗ. Sức mua của thị trường rất tốt, có thể nói là tốt nhất trong vài năm trở lại đây", bà Vinh chia sẻ.

Một số công ty khác cho biết, lượng khách mua tour nước ngoài tăng từ 15% đến gần 30%. Có nơi hiện đã bán được hơn một nửa số chỗ đã chuẩn bị, có công ty bán được gần 70% và rất lạc quan về thị trường. Một số công ty lớn như Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, Vietravel còn thuê bao máy bay đưa khách du lịch đi Nhật Bản, Trung Quốc vào Tết Mậu Tuất.

Khách hàng mua tour tại một công ty du lịch ở TPHCM. Ảnh: Đào Loan.

Trong đó, Vietravel kỳ vọng sẽ bán tour cho 19.000 người đi du lịch nước ngoài, tăng 25-30% so với tết trước. Tour đi nước ngoài khởi hành từ ngày 25 tháng Chạp. Giá tour tăng khoảng 10% so với dịp bình thường. Tết này, công ty thuê bao máy bay đưa khách đi Fukushima (Nhật Bản) và Ninh Ba (Trung Quốc), mức giá cho tour thuê bao này giảm khoảng 30% so với giá bình thường.

"Không chỉ có tour đi bằng máy bay thuê bao mà những tour đoàn cũng tăng trưởng khá. Tết này, chúng tôi có 14 đoàn đi Mỹ, 31 đoàn đi Úc và 41 đoàn đi Âu với số lượng từ 25-30 khách/đoàn, nhiều nhất từ trước đến nay", bà Lê Hồng Viết Thảo, thuộc Phòng Tiếp thị và Truyền thông của Vietravel, cho biết.

Tại Saigontourist, giá tour đi nước ngoài tăng nhẹ từ 3-5%, tập trung vào những ngày khởi hành đẹp như Mùng 2 và Mùng 3 tết. Cho đến thời điểm này, tất cả các tour vẫn đang mở bán nhưng khách hàng đang tập trung vào các tuyến đường xa như châu Âu, Úc, Mỹ... để hoàn tất thủ tục xin visa. Công ty kỳ vọng lượng khách Tết Mậu Tuất tăng khoảng 15% so với tết trước.

Một công ty khác, Fiditour cũng rất lạc quan với thị trường, kỳ vọng sẽ thu hút khoảng 14.000 lượt khách mua tour nước ngoài trong dịp tết 2018, tăng khoảng 30% so với tết trước. Giá tour tăng từ 5-10% so với Tết Âm lịch 2017.

Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị và Truyền thông của Fiditour, cho biết những tour xa như Úc, châu Âu, Dubai đã hết chỗ từ cuối tháng 12-2017. Một số tour đi Đông Bắc Á đang phải bổ sung chỗ. “Nhu cầu đi du lịch nước ngoài tăng cao. Đặc biệt, lượng khách tăng đột biến tại các điểm đến như Hàn Quốc, Đài Loan nên chúng tôi phải tăng số chỗ", bà nói.

Đào Loan
Nguồn Thời báo Kinh tế Sài Gòn