Du lịch Việt Nam sôi động ngày đầu năm

Ngay trong ngày đầu tiên của năm mới, Việt Nam đã là điểm đến của rất nhiều du khách quốc tế.

Tại các sân bay, lễ đón những vị khách đầu tiên xông đất theo phong tục người Việt đã được các tỉnh thành tổ chức ấm cúng.

Chuyến bay mang số hiệu VN18 của hãng hàng không quốc gia Việt Nam khởi hành từ Paris, Pháp đưa những vị khách quốc tế đầu tiên của năm mới 2018 đến sân bay Nội Bài, thủ đô Hà Nội vào 6h sáng nay (1/1/2018). Vị khách đầu tiên là ông Didier mang quốc tịch Pháp.

Năm nay, Hà Nội đặt mục tiêu đón 25,4 triệu lượt khách, tăng 7% so với năm 2016, khách quốc tế tăng 11%. Hà Nội cũng đã hợp tác với CNN, triển khai các chuyên đề xúc tiến quảng bá du lịch trên kênh này tại 4 khu vực: Châu Á - Thái Bình Dương, Bắc Mỹ, châu Âu và Trung Đông... đưa hình ảnh thủ đô với môi trường du lịch lành mạnh, thân thiện, an toàn tới du khách.

Đoàn khách quốc tế đầu tiên đến TP.HCM cũng từ nước Pháp, trên chuyến bay của Vietnam Airlines đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất. Năm nay, TP Hồ Chí Minh kỳ vọng đón khoảng 7,5 triệu lượt khách quốc tế.

Sở Du lịch TP Đà Nẵng đón chuyến bay quốc tế đầu tiên đưa 220 du khách từ Seoul (Hàn Quốc) đến đây. Trong dịp Noel và năm mới, Đà Nẵng đã đón gần 400 chuyến bay quốc tế trực tiếp đến thành phố, với trên 60.000 khách, tăng gần 20% so với cùng kỳ năm 2016.

Còn TP Hội An, tỉnh Quảng Nam đón đoàn khách quốc tế mang quốc tịch Tây Ban Nha, là những vị khách mua vé đầu tiên tham quan đô thị cổ.

Gần 200 khách du lịch đến với cảng hàng không quốc tế Phú Bài, trên chuyến bay từ Hà Nội đến Huế trong ngày đầu năm. Năm nay, địa phương này xác định là năm "Phát triển du lịch và dịch vụ", đưa Thừa Thiên - Huế trở thành điểm đến của dòng khách du lịch văn hóa, lịch sử, tâm linh.

Những vị khách đầu tiên có mặt tại Cảng tàu khách du lịch Quốc tế Tuần Châu được đón tiếp nồng hậu. Trong ngày 3 ngày nghỉ tết Dương lịch đã có 1.700 chuyến tàu đưa du khách tham quan vịnh Hạ Long, tăng cao so với ngày thường. Năm nay, tỉnh Quảng Ninh đăng cai tổ chức Năm du lịch Quốc gia 2018, phấn đấu đón 12 triệu lượt khách.

Năm qua, Việt Nam đón được 12,9 triệu lượt khách quốc tế, tăng gần 30% so với năm 2016. Tổng thu từ du lịch ước đạt hơn 510.000 tỷ đồng, đóng góp khoảng 7,5% GDP. Năm nay, Chính phủ đặt mục tiêu thu hút khoảng 15 triệu lượt khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

Nguồn VTV