Google Chrome bắt đầu chặn quảng cáo 'bẩn' sau hai tháng nữa

Google dự kiến sẽ chặn những quảng cáo vi phạm nguyên tắc được xây dựng bởi Better Ads. Theo đó, hành động này sẽ bắt đầu được triển khai từ tháng 2/2018.

Nhằm thanh lọc những quảng cáo xấu, gây phiền toái cho người dùng, Google quyết định trình duyệt web của họ sẽ không hiển thị các quảng cáo vi phạm nguyên tắc của Liên minh Better Ads.

Ngoài Google, Facebook, Thompson Reuters và Microsoft cũng tham gia vào liên minh này. Mục tiêu của các hãng nhằm tạo ra tiêu chuẩn về cách thức quảng cáo khi hiển thị.

Trình duyệt Chrome của Google hiện có lượng người dùng duyệt web lớn nhất thế giới.

Một số loại quảng cáo bị liệt vào danh sách cấm sẽ bao gồm các video tự phát với âm thanh, quảng cáo động và quảng cáo mở rộng để che phủ toàn màn hình. Những loại hình này có xu hướng gây ra cho người dùng sự khó chịu. Đồng thời khiến họ cài đặt các phần mềm chặn quảng cáo.

Khi người dùng cài đặt phần mềm chặn, tất cả quảng cáo xấu lẫn tốt đều bị ảnh hưởng. Những trang web hay nhà quảng cáo trực tuyến như Google có nguy cơ mất doanh thu.

Đại diện của Google cho biết, nếu quảng cáo hiển thị trên website không đạt tiêu chuẩn của Liên minh Better Ads tạo ra, nó sẽ bị xoá bỏ sau khoảng 30 ngày.

Hoàng Phong
Nguồn Zing News