Người Việt tìm kiếm gì trên Google năm 2017

Những vấn đề được người dùng Việt Nam quan tâm thể hiện rõ nét trong danh sách những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên Google năm 2017.

Trong khi bảng xếp hạng từ khóa tìm kiếm trên toàn cầu có 15 hạng mục, phiên bản dành cho Google Việt Nam được lược giản còn 9, bao gồm: Tìm kiếm nổi bật, Tin trong nước, Tin quốc tế, Ứng dụng, Nhân vật, Bài hát, Phim truyện, Chương trình truyền hình và Lễ hội.

Hai từ khóa liên quan tiền mã hóa lọt top tìm kiếm nhiều nhất trong mục Tin quốc tế.

Đứng đầu trong mục Tìm kiếm nổi bật là từ khóa "Cách đăng nhập Facebook", một việc tưởng chừng đơn giản trong thời đại mạng xã hội phát triển mạnh mẽ như hiện nay.

Trong khi đó, danh mục Tin quốc tế xuất hiện hai từ khóa liên quan đến "cơn sốt" tiền ảo ở vị trí thứ 2 và 7. Ngoài ra, sự kiện mua sắm Black Friday 2017 như mọi năm vẫn được nhiều người quan tâm tìm kiếm.

Ứng dụng chụp ảnh trên smartphone đẹp được nhiều người dùng quan tâm.

Danh sách 10 ứng dụng được tìm kiếm nhiều nhất trên Google năm 2017 có đến 4 mục liên quan đến việc chụp ảnh đẹp. Trong đó Pitu, ứng dụng hỗ trợ selfie trên điện thoại xếp vị trí đầu tiên.

Ở bảng xếp hạng các bài hát được tìm kiếm nhiều nhất, ca sĩ Sơn Tùng MTP có hai sản phẩm ở vị trí cao nhất là Lạc trôi và Nơi này có anh. Năm 2016, vị trí đầu bảng cũng do Sơn Tùng chiếm giữ với bài hát Chúng ta không thuộc về nhau.

Bảng xếp hạng từ khóa năm nay chỉ có 9 mục, ít hơn so với những năm trước đây.

Ba series phim truyện gồm Sở Kiều truyện, Sống chung với mẹ chồng và Người phán xử không chỉ xuất hiện trong top tìm kiếm nổi bật, mà còn góp mặt ở vị trí cao nhất hạng mục Phim truyện được tìm kiếm nhiều nhất năm 2017.

Ngoài bảng xếp hạng từ khóa, Google còn đính kèm một đoạn video ngắn. Nội dung đoạn phim xoay quanh các sự kiện thiên tai, thảm họa, các nghĩa cử cao đẹp, ủng hộ nữ quyền, hiện tượng thiên nhiên... Kết thúc đoạn phim, Google kêu gọi mọi người hãy tiếp tục tìm kiếm.

Đoạn video thực hiện bởi công cụ tìm kiếm Google nhằm tổng kết những sự kiện nổi bật diễn ra trong năm 2017.

Google

Google là một công ty đa quốc gia của Mỹ chuyên về các sản phẩm liên quan đến Internet như quảng cáo trực tuyến, công cụ tìm kiếm, điện toán đám mây, phần mềm và phần cứng. Các sản phẩm nổi tiếng của Google bao gồm: Google Search, Gmail, Google+, Youtube, Google Chrome và điện thoại thông minh Google Pixel,... Đầu năm 2016, Google là công ty đầu tiên vượt mặt Apple, trở thành công ty có giá trị thị trường lớn nhất thế giới với 570 tỷ USD vốn hóa.

Bạn có biết: Thời gian đầu, Google chạy dưới trang web của trường đại học Stanford với tên miền google.stanford.edu và z.stanford.edu

  • Thời gian thành lập: 04/09/1998
  • Nhà sáng lập: Larry Page, Sergey Brin
  • Trụ sở chính: Googleplex tại Mountain View, California, Mỹ
  • Công ty mẹ: Alphabet Inc.

Xuân Tiến
Nguồn Zing News