Apple chính thức mua Shazam giá 400 triệu USD

Apple chưa công bố kế hoạch của mình với Shazam. Giới phân tích khẳng định mức giá 400 USD là quá rẻ so với định giá lên đến 1 tỷ USD của Shazam.

Apple vừa thâu tóm thành công Shazam, ứng dụng nhận diện âm nhạc và dịch vụ thực tế tăng cường nổi tiếng.

Cả Shazam và Apple đều xác nhận thương vụ này vào thứ 2 (11/12). “Chúng tôi thực sự phấn khích khi Shazam và đội ngũ tài năng của họ sẽ gia nhập Apple”, người phát ngôn của Apple nói với Business Insider.

“Kể từ khi App Store ra đời, Shazam luôn là một trong những ứng dụng phổ biến nhất trên iOS. Ngày nay, nó được sử dụng bởi hàng trăm triệu người với nhiều nền tảng khác nhau trên toàn thế giới”, ông này nói thêm.

Giá trị của thương vụ này không được công bố nhưng các nguồn tin nội bộ khẳng định Apple chỉ phải trả 400 triệu USD, thấp hơn nhiều so với mức 1 tỷ USD trong lần định giá gần nhất.

Rich Riley

CEO Rich Riley của Shazam.

Apple không công bố kế hoạch cụ thể với Shazam nhưng hãng nhắc đến việc nó hoạt động “trên nhiều nền tảng”, có khả năng họ sẽ để ứng dụng này tiếp tục hoạt động như cũ, thay vì sáp nhập với một nhóm nào đó và khai tử dịch vụ.

Shazam là một trong những “món hàng” lớn nhất Apple mua về trong nhiều năm qua. Tất nhiên, nó không lớn bằng việc Apple mua Beats vào năm 2014 với giá 3 tỷ USD.

Mới đây, Google đưa công nghệ nhận diện tượng tự Shazam vào chiếc Pixel 2 cao cấp. Công nghệ này liên tục lắng nghe âm nhạc xung quanh, hiển thị tiêu đề bài hát trên màn hình của máy. Đây có thể là tính năng Apple cần cho những chiếc iPhone thế hệ tiếp theo.

Về phía Shazam, họ công bố “đã đạt thỏa thuận để trở thành một phần của Apple. Shazam là một trong những ứng dụng được đánh giá cao nhất thế giới với hàng trăm triệu người yêu thích. Chúng tôi không nghĩ có thể tìm một ngôi nhà tốt hơn cho Shazam để tiếp tục sáng tạo và mang đến những điều thần kỳ cho người dùng”.

Tính năng thực tế ảo tăng cường của Shazam AR là một trong những ưu tiên hàng đầu của Apple. Dễ hiểu khi họ muốn thâu tóm Shazam.

Đức Nam
Nguồn Zing News