Dale Carnegie khởi động khảo sát 'Nhận diện điểm mù trong lãnh đạo' tại Việt Nam

Khảo sát giúp nhân viên và lãnh đạo tìm ra những “điểm mù” đang làm suy yếu văn hóa công ty và tác động đến kết quả kinh doanh.

Từ ngày 1/12 đến 30/12, Trường Doanh Nhân Đắc Nhân Tâm – Dale Carnegie Việt Nam chính thức công bố thực hiện Khảo sát "Nhận diện Điểm mù trong Lãnh đạo" cho tất cả DN tại Việt Nam.

Sau khi thực hiện thành công tại 14 quốc gia với 3300 đáp viên từ mọi ngành nghề, vị trí, cấp bậc trong công ty, Dale Carnegie lần đầu tiên triển khai cuộc Khảo sát “Nhận diện Điểm mù trong Lãnh đạo” này tại thị trường Việt Nam, đặt dưới góc nhìn của nhân viên người Việt dành cho các nhà lãnh đạo của mình.

Không giới hạn về đối tượng, khảo sát dành cho tất cả các cấp độ vị trí trong DN, những cá nhân thực sự quan tâm đến sự phát triển bền vững của công ty - hình thành nên từ một đội ngũ gắn kết cao và được lãnh đạo bởi đội ngũ lãnh đạo xuất sắc.

Lợi nhuận kinh doanh tốt hơn, khách hàng trung thành hơn, và đội ngũ nhân viên gắn kết hơn là những mục tiêu phổ biến mà tất cả công ty đang định hướng đạt đến tầm nhìn của một chuỗi giá trị trọn vẹn.

Mặc dù vậy, thành công của toàn chuỗi giá trị hầu hết được tạo ra chính bởi năng lực lãnh đạo vượt trội của tổ chức, ở những công ty mà từ lãnh đạo cao nhất đến nhân viên triển khai cấp thấp nhất đều trân trọng sự đóng góp của từng cá nhân.

Chính vì thế, trách nhiệm của ban lãnh đạo phải là xây dựng một văn hóa gắn kết nhằm tạo ra những trải nghiệm tích cực và tốt nhất cho đội ngũ nhân viên, góp phần làm tăng tối đa sự hài lòng trong công việc.

Dù ở cấp độ nào đi nữa, hầu hết lãnh đạo đều “nghĩ” rằng họ đang thể hiện được những tố chất quan trọng, cần thiết của người lãnh đạo hiệu quả, tuy nhiên kết quả tìm thấy được từ nghiên cứu chỉ ra những góc nhìn khác.

Chỉ 17% nhân viên là hài lòng với công việc của họ và 45% nhân viên đang có ý định rời bỏ công việc trong vòng 12 tháng tới.

Ghi nhận thực tế chứng minh ngày càng có nhiều sự chênh lệch giữa mong muốn của nhân viên về người lãnh đạo lý tưởng với cách cư xử thực tế của người lãnh đạo, quản lý. Những sự chênh lệnh này chính là những lĩnh vực mà lãnh đạo không thể hiện được trọn vẹn, gọi là những “điểm mù” lãnh đạo.

4 kết luận quan trọng của nghiên cứu toàn cầu về “Nhận diện Điểm mù trong Lãnh đạo”.

Theo Khảo sát được thực hiện trên toàn thế giới của Dale Carnegie, có 4 loại “điểm mù” phổ biến: sự cảm kích, thừa nhận sai lầm, thúc đẩy phát triển nhân viên và trung thực, chính trực hành động.

Vấn đề nảy sinh khi lãnh đạo tin rằng họ đang thể hiện rất tốt những đặc điểm lãnh đạo này, trong khi nhân viên của họ thì không cho là vậy. Kết quả từ Khảo sát “Nhận diện Điểm mù trong Lãnh đạo” trên thế giới đã chứng minh điều đó.

Tại Việt Nam, điểm mù vẫn còn khá “mù mờ”

Thực tế, đối với môi trường doanh nghiệp tại Việt Nam, nhân viên vẫn còn e ngại khi đưa ra các chính kiến của mình để nói lên mong muốn của bản thân, giúp sếp mình có thể nâng cao năng lực quản lý, lãnh đạo.

Cơ hội thực hiện khảo sát chính là quyền lợi chính đáng của nhân viên để cất lên tiếng nói của mình nhằm biểu đạt mong muốn cải thiện môi trường làm việc.

Một khi hiểu được điều đó, mỗi nhân viên khảo sát đang đóng góp cho thị trường việc làm của Việt Nam có cái nhìn tổng thể hơn giữa mối quan hệ của nhân viên và sếp, tăng cường tính chủ động trong công việc và mối quan hệ công ty.

Khảo sát chính là cơ hội để nhân viên cất lên tiếng nói thể hiện mong muốn cải thiện môi trường làm việc.

Thông qua kết quả và số liệu từ Khảo sát, DN sẽ tìm ra đâu là những khuynh hướng lãnh đạo đã tác động đến công ty trong bối cảnh kinh doanh hiện tại, đồng thời khám phá những điểm mù trong lãnh đạo ở Việt Nam đã và đang làm suy yếu văn hóa tổ chức.

Những “con số biết nói” này sẽ giúp DN có thể nhìn nhận lại phương pháp lãnh đạo ở Việt Nam, xây dựng chiến lược gìn giữ nhân tài và gia tăng tối đa sự hài lòng của đội ngũ nhân viên, tối ưu hiệu suất công việc, cải thiện kết quả kinh doanh.

Ngay sau khi kết thúc khảo sát, người tham dự sẽ nhận các bài viết Chuyên sâu về Kết quả Nghiên cứu “Nhận diện Điểm mù trong Lãnh đạo – Khám phá Con đường Tạo Động lực cho Đội ngũ” được tiến hành bởi Dale Carnegie trên 14 quốc gia và trọn bộ tổng kết Báo cáo Khảo sát “Nhận diện Điểm mù trong Lãnh đạo” tại Việt Nam.

Mỗi năm, Dale Carnegie lại đầu tư để thực hiện khảo sát với những nội dung hoàn toàn mới mẻ, mang tính xu hướng. Dale Carnegie là tổ chức giáo dục tiên phong trong việc thực hiện các chương trình báo cáo chuyên sâu cho DN như Gắn kết đội ngũ (2015), Xu hướng chiến lược toàn cầu, mô hình mang tính trải nghiệm 3 + 3 (2016).

Thế giới di động là Doanh nghiệp có chỉ số gắn kết đội ngũ cao nhất lên tới 80% ("Khảo sát Gắn kết Đội ngũ 2015" triển khai bởi Dale Carnegie Việt Nam).

Ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch Thế giới Di Động chia sẻ tại Hội thảo “Xu hướng chiến lược toàn cầu, mô hình mang tính trải nghiệm 3 + 3” (2016).

Tham gia khảo sát “Nhận diện Điểm mù trong Lãnh đạo” tại Việt Nam chỉ trong vài phút tại: http://diemmutronglanhdao.dalecarnegie.vn. Khảo sát sẽ kết thúc vào 30/12.

Nguồn Trí thức trẻ