Giữa năm 2018 FPT Retail sẽ công bố mảng kinh doanh mới

Bà Nguyễn Bạch Điệp, Tổng Giám đốc FPT Retail cho hay việc đầu tư vào chuỗi nhà thuốc Long Châu (TP.HCM) chỉ là hoạt động cá nhân. Dự kiến phải từ giữa hoặc cuối năm 2018 FPT Retail mới công bố mảng kinh doanh mới.

Theo thông tin trao đổi tại buổi họp báo ngày 7/12, FPT Retail hiện đang là nhà bán lẻ lớn thứ 2 tại Việt Nam trong ngành kỹ thuật số và hàng công nghệ, hiện có hơn 460 cửa hàng tại 63 tỉnh thành.

Trong giai đoạn năm 2013-2017, doanh nghiệp này có tốc độ tăng trưởng bình quân doanh thu đạt 47%/năm và tốc độ tăng trưởng bình quân lợi nhuận sau thuế đạt 92%/năm trong giai đoạn 2014-2017.

Với sản phẩm bán lẻ chủ lực là điện thoại di động và laptop, doanh thu năm 2017 dự kiến khoảng 13.000 tỷ đồng (30% doanh thu đến từ trả góp). Trong đó doanh thu online khoảng 1.500 tỷ đồng.

Trao đổi về kế hoạch phát triển thời gian tới, FPT Retail cho hay sẽ niêm yết trên sàn chứng khoán trước ngày 30/4/2018. Kế hoạch tăng trưởng bình quân của FPT Retail trong giai đoạn 2016 – 2020 là 23,9%/năm cho doanh thu và 33,5%/năm cho lợi nhuận sau thuế.

Đại diện ban lãnh đạo FPT retail trao đổi tại họp báo.

FPT Retail đặt mục tiêu mỗi năm tăng khoảng 100 điểm bán, lên 650 cửa hàng vào năm 2020.

Đối với chiến lược tăng trường nội tại, phía FPT Retail đặt mục tiêu tăng doanh thu trên mỗi cửa hàng thông qua việc nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng; mở kênh bán hàng cho cán bộ và nhân viên của các công ty, nhà máy qua hình thức sử dụng trước trả tiền sau thông qua khấu trừ lương tháng (lãi suất 0%).

Ngoài ra, lương và thưởng cho nhân viên còn được trả dựa trên thái độ, hành vi phục vụ người tiêu dùng thay chỉ vì doanh số như trước.

FPT Retail cũng thúc đẩy mảng bán hàng bán hàng online và tiếp cận khách hàng đa kênh nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm thuận tiện, đầy đủ nhất mọi lúc mọi nơi trong hành trình mua sắm.

Với chiến lược tăng trưởng thông qua mở rộng ngành nghề kinh doanh, phía FPT Retail tiết lộ sẽ hợp tác với Apple mở các cửa hàng chuyên kinh doanh đầy đủ các sản phẩm của Apple bao gồm iPhone, iPad, Macbook, Apple Watch.

FPT Retail đặt mục tiêu mỗi năm tăng khoảng 100 điểm bán, lên 650 cửa hàng vào năm 2020.

Tham vọng doanh nghiệp này đưa ra là sẽ mở 100 cửa hàng chuyên doanh Apple tại Việt Nam tới năm 2020.

Đại diện FPT Retail lạc quan đánh giá lĩnh vực này có tiềm năng thị phần lớn khi lượng cung sản phẩm Apple ở Việt Nam phần nhiều đến từ các cửa hàng không chính thống và hàng xách tay với sự thiếu đảm bảo về dịch vụ bán hàng, nguồn gốc sản phẩm cũng như dịch vụ bảo hành sản phẩm.

Cũng tại sự kiện, bà Nguyễn Bạch Điệp cũng tiết lộ việc đầu tư vào chuỗi nhà thuốc Long Châu đã bắt đầu từ năm 2017 nhưng đây chỉ là hoạt động mang tính thử nghiệm của cá nhân bà.

“Dự kiến từ giữa hoặc cuối năm 2018, FPT Retail mới công bố cụ thể việc mở rộng đầu tư cũng như ngành nghề đầu tư này”, bà Điệp nói.

Cũng theo đánh giá của FPT Retail, nếu như quy mô thị trường di động khoảng 3,5 tỷ USD, điện máy 5 tỷ USD thì ngành dược cũng ngang ngửa, khoảng 5 tỷ USD.

Nguyên Đức
Nguồn ICT News