Trường Hải khánh thành nhà máy Bus lớn nhất Đông Nam Á

Sáng 8.12, tại khu liên hợp ô tô Chu Lai Trường Hải, THACO - Trường Hải đã tổ chức Lễ khánh thành nhà máy Bus Thaco, công suất thiết kế 20.000 xe/năm.

Nhà máy Bus Thaco được khởi công xây dựng vào tháng 9/2016, với tổng vốn đầu tư 7.000 tỷ đồng, công suất thiết kế 20.000 xe/năm (bao gồm 8.000 xe bus và 12.000 xe mini-bus)... đã chính thức được đưa vào hoạt động.

Phát biểu tại buổi khánh thành, ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT THACO cho biết, từ năm 2005, THACO đã nghiên cứu và sản xuất lắp ráp xe bus trong cùng nhà máy sản xuất xe tải trên quan điểm quản trị “kết hợp tạo lợi thế, chuyên biệt để hiệu quả” nhằm đúc kết kinh nghiệm và nghiên cứu công nghệ sản xuất xe bus cho riêng mình.

Bước đầu được thị trường chấp nhận trong đó có nhiều khách hàng là những công ty vận tải hành khách lớn ở khắp các tỉnh thành trên cả nước…

Nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường và yêu cầu ngày càng cao của khách hàng, Thaco khởi công xây dựng và đưa vào hoạt động nhà máy chuyên biệt sản xuất xe bus tháng 6.2011. Đây là nhà máy sản xuất xe bus đầu tiên tại Việt Nam.

Nhà máy Bus Thaco có tổng vốn đầu tư 7.000 tỷ đồng.

Nhà máy được đầu tư các dây chuyền sản xuất hiện đại và bán tự động như các máy gia công CNC, các robot hàn tự động có độ chính xác cao; hệ thống băng chuyền (conveyor) tự động.

Đặc biệt, dây chuyền sơn tĩnh điện có thể nhúng toàn bộ thân vỏ xe có chiều dài 13,7 mét, gồm 10 bể, được vận hành tự động. Đây là dây chuyền sơn tĩnh điện duy nhất tại Đông Nam Á và là 1 trong 22 dây chuyền sơn tĩnh điện đang có trên thế giới (tính đến thời điểm này).

Phát biểu tại buổi khánh thành, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng ghi nhận sự đóng góp rất lớn của khu phức hợp ô tô Chu Lai - Trường Hải trong những thành tựu quan trọng của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Quảng Nam.

Phó Thủ tướng cũng biểu dương và chúc mừng Tập đoàn ô tô Trường Hải với sự kiện khánh thành nhà máy Bus Thaco và ra mắt các mẫu ô tô bus hoàn toàn mới do Trường Hải thiết kế và phát triển.

Tại buổi lễ Thaco đã tổ chức ký kết các thỏa thuận thương mại xuất khẩu bước đầu sang Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc), Philippines, Campuchia với tổng doanh số 1.150 xe.

Thái Bình
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư