FPT Retail đầu tư "thử nghiệm" vào nhà thuốc Long Châu

Một số thông tin từ Ban lãnh đạo của FPT Retail tại buổi roadshow ngày 1.12 cho thấy đơn vị này đã đặt một chân vào mảng dược.

Cụ thể bà Nguyễn Bạch Diệp, Tổng Giám đốc FPT Retail cho biết đã đầu tư cá nhân vào chuỗi nhà thuốc Long Châu. Sau thời gian thử nghiệm, FPT Retail sẽ đầu tư chính thức vào mảng này.

Việc đầu tư đã thực hiện từ tháng 1, dự kiến sẽ đóng góp doanh thu cho FPT Retail vào năm 2019, hiện đã xong khâu phát triển phần mềm quản lý. Giải thích về đề này, bà Diệp cho biết FPT Retail không đầu tư vào mảng điện máy vì chưa có kinh nghiệm trong việc quản lý các cửa hàng có diện tích lớn.

Một thông tin khác, hiện mảng di động FPT Retail tham gia có doanh thu lên đến 5 tỉ USD thì mảng thứ hai phải có doanh thu tương đương và có tốc đô tăng trưởng hai chữ số hằng năm. Con số này trùng với tốc độ tăng trưởng của ngành dược ở Việt Nam. Bên cạnh đó mảng dược hiện chưa có người dẫn đầu và cơ hội cho FPT Retail khả quan hơn so với các mảng khác. Mặt khác, mảng dược cũng sẽ đóng góp quan trọng cho doanh thu FPT Retail trong dài hạn.

Dự kiến cuối năm 2018, việc thử nghiệm này sẽ hoàn thành, và FPT Retail sẽ có thông tin chính thức về việc này. Bà Điệp cũng cho biết thêm mỗi cửa hàng đều đang lãi và không ảnh hưởng gì đến doanh thu cũng như tốc độ tăng trưởng của FPT Retail.

Đông Sang
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư