Thương mại điện tử Mỹ tăng trưởng mạnh dịp lễ Tạ ơn

Theo Adobe Digital Insights, kỳ nghỉ 2017 chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ của thương mại điện tử tại Mỹ.

Tổng giá trị hàng giao dịch qua online trong dịp lễ Tạ ơn tại quốc gia này 2,87 tỷ USD, tăng 18,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Con số tăng trưởng năm ngoái là 12% và vào 2015 là 25%.

Báo cáo cũng cho thấy dịp lễ Tạ ơn năm nay chứng kiến những đợt giảm giá lớn nhất từ trước đến nay, ở các mặt hàng thời trang, máy tính và sản phẩm liên quan đến thể thao. Nhiều nhà bán lẻ được dự đoán là đã bán hết hàng ở nhóm thiết bị, máy tính bảng và tivi, thậm chí là cả trước khi Black Friday chính thức diễn ra.

Trong khi đó, Black Friday năm nay ghi nhận con số 640 triệu USD giá trị từ mảng thương mại điện tử, tăng 18,4% so với năm ngoái. Đây cũng là khởi đầu thuận lợi cho những chuỗi sự kiện tiếp diễn sau đó như lễ Tạ ơn, Cyber Monday và kỳ nghỉ Giáng sinh.

Có thể thấy các nhà bán lẻ cần tập trung hơn đến trải nghiệm qua điện thoại thông minh cho khách hàng. Smartphone đang dẫn đầu lượng truy cập trong tất cả các thiết bị, chiếm 46% từ ngày 1/11 đến lễ Tạ ơn. Trong khi đó, lượng truy cập qua máy tính chiếm 44% và 10% là máy tính bảng. Con số này cho thấy mức độ tăng trưởng đáng kể với smartphone khi kỳ nghỉ năm 2016 chỉ ghi nhận lượng truy cập là 39%.

Tuy nhiên, dù dẫn đầu trong lượng truy cập, smartphone vẫn đứng sau desktop trong hoạt động mua hàng của người tiêu dùng với 29% so với 59%. Việc này cho thấy có một lỗ hổng trong việc mua hàng qua điện thoại. Ngoài ra, báo cáo cũng lý giải có thể do người tiêu dùng thích tìm kiếm sản phẩm bằng điện thoại trước khi trực tiếp đến cửa hàng để mua.

Trương Sanh / Business Insider
Nguồn VnExpress