Tập trung nhiều vào sản phẩm có làm clip quảng cáo nhàm chán?

Gần 20 sản phẩm xuất hiện chỉ trong thời lượng 1 phút 30 giây. Những chuỗi cận cảnh thể hiện USP sản phẩm. Giai điệu bắt tai với tên nhãn hàng được hát lặp đi lặp lại. Xuất hiện dày đặc nhưng sản phẩm không gây nhàm chán mà còn là yếu tố làm sự độc đáo trong clip vừa được April agency thực hiện cho nhãn hàng Häfele Việt Nam.

Challenge: Nhiều sản phẩm, nội dung vẫn hút người xem

Từ trước đến nay việc sử dụng nhiều sản phẩm trong các campaign quảng cáo nói chung và xây dựng content cho clip luôn là mong muốn từ phía nhãn hàng nhưng đồng thời cũng là thử thách cho các agency. Làm thế nào để có thể càng nhiều sản phẩm xuất hiện càng tốt mà vẫn đảm bảo độ hấp dẫn đối với người xem? Làm thế nào để giải quyết định kiến rằng cứ càng nhiều sản phẩm thì càng thu hẹp không gian sáng tạo? Đây cũng chính là bài toán mà nhãn hàng Häfele đặt ra cho April trong chiến dịch truyền thông cuối năm với một clip mở đầu trên digital.

Häfele là nhãn hàng cao cấp đến từ Đức. Tiếp cận thị trường Việt Nam, ngành hàng bếp của Häfele không chỉ cung cấp thiết bị nhà bếp chất lượng hàng đầu mà còn là chuỗi các giải pháp toàn diện dành cho bếp. Điều đó đồng nghĩa với việc nhãn hàng này không chỉ sở hữu một khối lượng sản phẩm cực kì đa dạng về cả số lượng lẫn tính năng, họ cũng cung cấp trải nghiệm bếp đẳng cấp cho người tiêu dùng. Thông điệp Häfele đưa ra tại thị trường Việt Nam là sự hoà hợp giữa các sản phẩm cao cấp với cảm xúc gia đình ấm áp, gần gũi: "Việc bếp nhẹ nhàng, rộn ràng niềm vui".

Thách thức ở đây chính là việc làm sao để kết hợp các yếu tố như giới thiệu số lượng sản phẩm lớn, tính năng đa dạng cùng thông điệp nhãn hàng giàu cảm xúc để tạo nên một clip hấp dẫn, giữ chân được người xem.

Solution: Sự kết hợp duyên dáng của "Toy Story", nhạc cổ điển và stop motion

Bạn đã bao giờ tưởng tượng các đồ vật cũng có cuộc sống riêng khi chúng ta vắng nhà? Câu hỏi này chắc chắn gợi nhớ đến siêu phẩm hoạt hình "Toy Story". Đó là cũng là điều chúng ta bắt gặp khi xem clip product show tràn đầy niềm vui của nhãn hàng Häfele Việt Nam.

Clip là câu chuyện kể về cách hàng loạt thiết bị bếp phối hợp nhịp nhàng với nhau để chế biến nên những món ăn thơm ngon. Điểm thú vị ở đây là việc tất cả đều diễn ra khi chủ nhân vắng nhà. Mỗi sản phẩm dường như đều có một đời sống, một câu chuyện.

Toàn bộ nội dung đều tập trung 100% vào sản phẩm: từ khoảnh khắc cánh cửa tủ lạnh Side by Side mở ra khoe khả năng lưu trữ khổng lồ, đến những con số nhảy trên màn hình cảm ứng sang trọng hay những cú trượt mượt mà của hàng loạt loại kệ tủ tận dụng tối đa mọi không gian bếp... Tất cả đều là "hero product" mà nhãn hàng muốn giới thiệu với người tiêu dùng. Đặc biệt, giải pháp toàn diện về bếp - "sản phẩm" hàng đầu từ Häfele - đã được thể hiện trọn vẹn với một không gian bếp sang trọng có chuỗi hoạt động nhịp nhàng của các thiết bị hiện đại.

Rõ ràng lượng sản phẩm lớn cùng hàng loạt tính năng vốn dễ gây nhàm chán đã trở nên thú vị nhờ cách kể chuyện khéo léo kết hợp hoàn hảo cùng hai yếu tố sáng tạo: nhạc cổ điển và cách quay stop motion.

Câu chuyện về thế giới thiết bị bếp sống động khi chủ nhân vắng nhà đã trở thành cách April chinh phục một trong những thách thức truyền kì trong ngành.

Nhạc nền trích ra từ phân đoạn "Dance of the Little Swans" trong vở ba lê "Hồ thiên nga" của Tchaikovsky đã được phối theo âm hưởng hiện đại. Giai điệu quen thuộc nhưng vẫn bắt tai, tạo nên sự sang trọng theo đúng tinh thần nhãn hàng. Trên nền nhạc ấy, hiệu ứng stop-motion được sử dụng linh hoạt tạo cảm giác như thể các thiết bị bếp đang khiêu vũ nhịp nhàng.

Thêm vào đó là tên nhãn hàng được hát theo phong cách acapella, tạo điểm nhấn thú vị cho giai điệu cổ điển. Đây cũng là giải pháp rất sáng tạo để hướng dẫn người dùng về cách phát âm tên nhãn hàng tiếng Đức vốn tương đối khó đọc.

Như vậy, một chút cảm hứng từ "Toy Story", nhạc Tchaikovsky, kết hợp cùng hiệu ứng stop-motion, April đã áp dụng một cách tiếp cận sáng tạo để biến các thông tin cũng như hình ảnh của hàng loạt sản phẩm từ nhãn hàng trở nên sống động. Câu chuyện về thế giới thiết bị bếp sống động khi chủ nhân vắng nhà đã trở thành cách April chinh phục một trong những thách thức truyền kì trong ngành: làm thế nào để tần suất sản phẩm xuất hiện dày đặc làm nên sức hút độc đáo cho nội dung quảng cáo.

Brands Vietnam